พาณิชย์ตรวจโรงงานหน้ากากอนามัยซีพี เร่งผลิต 3 ล้านชิ้น/เดือน

นายประโยชน์ เพ็ญสุต รองอธิบดี รักษาราชการแทนอธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยภายหลังเยี่ยมชมโรงงานหน้ากากอนามัยฟรีเพื่อคนไทย ของเครือเจริญโภคภัณฑ์ว่า โรงงานหน้ากากอนามัยของซีพีถือเป็นตัวอย่างสถานประกอบการที่ดี มีความสะอาด เป็นไปตามมาตรฐานการผลิตอุปกรณ์และเครื่องมือทางการแพทย์

โดยเป็นหน้ากากอนามัยทางการแพทย์ หรือ Surgical Mask และด้วยกำลังการผลิตเดือนละ 3 ล้านชิ้นจะช่วยบรรเทาปัญหาการขาดแคลนหน้ากากอนามัยได้ในระดับหนึ่ง ถือเป็นอีกบทบาทของภาคเอกชนที่เข้ามาช่วยแก้ปัญหาของประเทศ

ทั้งนี้ กรมการค้าภายใน ได้ส่งสายตรวจกรมการค้าภายในมาประจำที่โรงงานผลิตหน้ากากอนามัยแห่งนี้จำนวน 2 คน เพื่อตรวจนับจำนวนหน้ากากอนามัยที่ผลิตได้ในแต่ละวัน รวมทั้งควบคุมการจัดส่งหน้ากากอนามัย เนื่องจากหน้ากากอนามัยเป็นสินค้าควบคุม

นายนพปฎล เดชอุดม ประธานคณะผู้บริหารด้านความยั่งยืนองค์กร เครือเจริญโภคภัณฑ์ กล่าวว่า มั่นใจว่าโรงงานฯ จะสามารถผลิตได้เต็มสูบเดือนละ 3 ล้านชิ้นได้ภายในช่วงต้นเดือนพฤษภาคมนี้ โดยจะเร่งพัฒนาและปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องจักรอย่างเต็มที่เพื่อรองรับความต้องการหน้ากากอนามัยในช่วงวิกฤตและช่วยป้องกันการระบาดของโรคได้อีกทางหนึ่ง

ทั้งนี้ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย จะเป็นผู้แจกจ่ายหน้ากากอนามัยฟรีแก่แพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ ตามโรงพยาบาลต่าง ๆ ทั่วประเทศไทย และเมื่อได้รับเพียงพอแล้ว จึงจะแจกจ่ายให้กับประชาชนทั่วไปเป็นลำดับต่อไป

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (21 เม.ย. 63)

Tags: , , , , , , , , , ,
Back to Top