SET ต้นภาคเช้าพุ่งกว่า 10 จุด ตามทิศทางตปท.ตอบรับราคาน้ำมันดีดตัว

ดัชนีหุ้นไทยต้นภาคเช้าพุ่งกว่า 10 จุด ตามทิศทางตลาดหุ้นต่างประเทศที่ส่วนใหญ่ปรับตัวขึ้นจากการฟื้นตัวของราคาน้ำมันผลักดันให้มีแรงซื้อเข้ามาในหุ้นกลุ่มพลังงานอย่างคึกคัก รวมถึงความหวังว่าสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐจะอนุมัติมาตรการเพื่อเยียวยาธุรกิจขนาดเล็กที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

เมื่อเวลา 10.07 น. ดัชนี SET อยู่ที่ 1,272.50 จุด เพิ่มขึ้น 10.69 จุด (+0.85%)

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.20 น.ดัชนี SET อยู๋ที่ 1,272.02 จุดเพิ่มขึ้น 10.21 จุด (+0.81%)

น.ส.ธีรดา ชาญยิ่งยงค์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ปรับตัวขึ้นกว่า 10 จุดหลังจากที่ปรับตัวลงไปก่อนหน้านี้ ตามราคาน้ำมันที่ปรับตัวขึ้นไป แต่มองว่า upside ยังจำกัด อยู่ โดยยังกังวลอยู่ในประเด็นโอเวอร์ซัพพลาย เห็นได้จากการเทรดน้ำมันวานนี้ได้ขึ้น 40% ในระหว่างทาง แต่กลับมาปิดบวกแค่ 19% ดังนั้นตลาดฯจึงตอบรับ Sentiment แค่ช่วงสั้น จากราคาน้ำมันที่ดีดขึ้น

ในด้านผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนคาดว่าในไตรมาส 2-3 ปี 63 ก็มีโอกาสที่กำไรจะปรับตัวลงได้อีก จากผลกระทบไวรัสโควิด-19 และงบการเงินไตรมาส 1/63 ที่ออกมาก็ไม่ดีด้วย จึงเป็นความเสี่ยงด้านเศรษฐกิจที่ต้องเผชิญ แต่ตลาดฯก็มีสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ที่ดีขึ้นมาช่วยประคอง Downside ได้ ดังนั้นจึงมองตลาดคงจะยังมีความผันผวนอยู่

ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้เคลื่อนไหวทั้งในแดนบวก-ลบเฉลี่ย 0.5% พร้อมให้แนวรับ 1,240 จุด ส่วนแนวต้าน 1,280 จุด

อนึ่ง ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวเพิ่มขึ้นในเช้าวันนี้ ตามทิศทางดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นเมื่อคืน นอกเหนือจากราคาน้ำมันฟื้นตัวขึ้นแล้ว ตลาดยังมีความความหวังที่ว่าสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐจะอนุมัติมาตรการวงเงินเกือบ 5 แสนล้านดอลลาร์เพื่อเยียวยาธุรกิจขนาดเล็กที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ภายในสัปดาห์นี้ หลังจากวุฒิสภาสหรัฐได้ลงมติผ่านร่างมาตรการดังกล่าวไปแล้วเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 เม.ย. 63)

Tags: , , , , ,
Back to Top