แหล่งท่องเที่ยวในหูเป่ยกว่า 60% กลับมาเปิดให้บริการตามปกติแล้ว

มณฑลหูเป่ยของจีน ซึ่งเคยได้รับผลกระทบอย่างหนักจากโควิด-19 ได้เปิดสถานที่ท่องเที่ยวระดับเอ (Class-A) ให้นักท่องเที่ยวเข้าชมตามปกติ จำนวน 266 แห่ง หรือคิดเป็น 63.2% ของสถานที่ท่องเที่ยวทั้งหมดในหูเป่ย หลังจากสถานการณ์โรคระบาดคลี่คลาย

สำนักวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวมณฑลหูเป่ย ระบุว่าสถานที่ท่องเที่ยวชั้นนำระดับ 5A จำนวน 12 แห่งได้เปิดให้เข้าชมอีกครั้ง ยกเว้นหอนกกระเรียนเหลือง (Yellow Crane Tower) ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อของเมืองอู่ฮั่น ยังคงงดให้เข้าชม

ทั้งนี้ จีนได้ออกแนวทางปฏิบัติสำหรับรับมือวันหยุดเนื่องในวันแรงงานที่กำลังจะมาถึง โดยกำหนดให้สถานที่ท่องเที่ยวทุกแห่งที่เปิดให้เข้าชมจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวไม่ให้เกิน 30% ของจำนวนนักท่องเที่ยวที่สามารถรองรับได้ต่อวัน และเปิดให้เข้าชมได้เฉพาะพื้นที่กลางแจ้งเท่านั้น เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19

ขณะเดียวกัน นักท่องเที่ยวต้องจองบัตรและจองเวลาเข้าชมล่วงหน้าผ่านเว็บไซต์ แอปพลิเคชัน หรือโทรศัพท์เข้ามาล่วงหน้า และเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยวตามเวลาที่จองไว้เท่านั้น

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ทางการจะเสริมกำลังเจ้าหน้าที่เพื่อคอยตรวจตราตามจุดต่าง ๆ ภายในสถานที่ท่องเที่ยว เช่น ประตูทางเข้า เส้นทางหลัก และจุดจำหน่ายอาหาร รวมถึงคอยเฝ้าติดตามปริมาณการไหลเวียนของนักท่องเที่ยว เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้คนรวมตัวกัน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (26 เม.ย. 63)

Tags: , , , ,
Back to Top