“TripAdvisor” เตรียมปลดพนักงานเกือบ 25% เซ่นพิษโควิด-19

บริษัททริปแอดไวเซอร์ อิงค์ของสหรัฐ ผู้ให้บริการเว็บไซต์ TripAdvisor.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์เพื่อการท่องเที่ยวรายใหญ่ของโลกเปิดเผยว่า บริษัทเตรียมปรับลดพนักงานอีกเกือบ 25% ของจำนวนพนักงานทั้งหมด เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อภาวะเศรษฐกิจ และธุรกิจของบริษัท

นายสตีฟ เคาเฟอร์ ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของบริษัทเขียนข้อความในบล็อกส่วนตัวว่า จะมีการปรับลดพนักงานมากกว่า 900 คน ซึ่งเป็นพนักงานในสหรัฐ และแคนาดาเป็นส่วนใหญ่ และพนักงานจำนวนหนึ่งจะถูกสั่งพักงาน ขณะที่พนักงานประจำส่วนใหญ่จะถูกขอให้รับเงินเดือนลดลง 20% และให้ลดวันทำงานลงในช่วงฤดูร้อน

นอกจากนี้ บริษัทยังจะหยุดการจ่ายเงินสะสม 401(k) ให้กับพนักงานเป็นการชั่วคราว และปิดสำนักงานในซานฟรานซิสโกและบอสตัน แม้พนักงานที่เหลือในสำนักงานดังกล่าวจะสามารถทำงานจากที่บ้านได้ก็ตาม

ทั้งนี้ นายเคาเฟอร์ได้ระบุในจดหมายถึงพนักงานว่า บริษัทได้ทำการปรับลดค่าใช้จ่ายลง 2 รอบแล้ว และขอขอบคุณพนักงานทุกคนที่ทำงานให้กับบริษัทมาตลอด นอกจากนี้ เขายังได้ประกาศเปิดเครือข่ายศิษย์เก่าองค์กร เพื่อช่วยให้พนักงานที่ถูกปลดออกสามารถหางานใหม่ได้ง่ายขึ้นด้วย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (29 เม.ย. 63)

Tags: , , , ,
Back to Top