ร.ฟ.ท. พร้อมเปิดเดินขบวนรถไฟทันที หากมีมาตรการผ่อนปรน

นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) สั่งการผู้เกี่ยวข้อง หลังจากเข้าร่วมประชุมหัวหน้าหน่วยงานผ่านโปรแกรม Zoom Meeting กับรมว.คมนาคม และผู้บริหารในสังกัดกระทรวงคมนาคม เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2563 สืบเนื่องจากรมว.คมนาคม มีการประชุมร่วมกับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ซึ่งมีประเด็นเกี่ยวข้องกับกระทรวงคมนาคม แต่ประเด็นสำคัญ คือ การให้ทุกหน่วยงานในสังกัดเตรียมความพร้อมในการเปิดให้บริการระบบขนส่งมวลชนทั่วประเทศ พิจารณาตามประกาศและข้อกำหนดของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.)

การรถไฟฯ เตรียมความพร้อมการเปิดเดินขบวนรถโดยสาร หากมีมาตรการผ่อนปรนจากรัฐบาลทันที เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกในการเดินทางของประชาชนที่มีความจำเป็นต้องเดินทางโดยรถไฟ ทั้งการเดินทางภายในเขตเมือง ระหว่างเมือง และทางไกล และการรถไฟฯ ยังให้ความสำคัญกับเรื่องความปลอดภัยของส่วนรวมในการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เป็นอันดับแรก

การรถไฟฯ ได้เตรียมแผนรองรับออกเป็น 2 ระยะ คือ ระยะที่ 1 การจำกัดปริมาณการให้บริการ (Supply Restriction) และการจำกัดความต้องการใช้บริการ (Demand Restriction) ระยะที่ 2 การให้บริการตามปกติ (Normal Service)

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (30 เม.ย. 63)

Tags: , , , ,
Back to Top