แคนาดา ประกาศหนุนบริการปรึกษาปัญหาสุขภาพจิตออนไลน์ช่วงโควิดระบาด

นายจัสติน ทรูโด นายกรัฐมนตรีแคนาดา ประกาศจัดสรรงบประมาณจากจำนวนทั้งสิ้น 240 ล้านดอลลาร์แคนาดา (168 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) เพื่อสนับสนุนบริการปรึกษาปัญหาสุขภาพจิตและหน่วยบริการสุขภาพระดับปฐมภูมิในรูปแบบออนไลน์ช่วงโควิด-19 ระบาด

ในระหว่างการแถลงข่าววานนี้ นายทรูโดกล่าวว่า แพลตฟอร์มด้านสุขภาพจิตนี้จะเป็นกลยุทธ์ใหม่ในการจัดการกับความเครียดสะสมของประชาชนที่อยู่ชายขอบของสังคม

ทั้งนี้ งบประมาณดังกล่าวรวมถึงการช่วยเหลือคนชายขอบที่ยังขาดการเข้าถึงสิทธิต่าง ๆ รวมถึงหน่วยบริการสุขภาพระดับปฐมภูมิในรูปแบบออนไลน์สำหรับผู้ที่ไม่ต้องการออกไปพบแพทย์ในช่วงนี้

“ด้วยการนัดพบแพทย์แบบออนไลน์ ประชาชนจะสามารถอยู่ที่บ้านได้อย่างปลอดภัย ส่วนโรงพยาบาลก็จะสามารถโฟกัสไปที่ผู้ป่วยที่ต้องการความช่วยเหลือได้อย่างเต็มที่ หากเราสามารถใช้แอปพลิเคชันสั่งอาหารหรือวิดีโอคอลกับคนในครอบครัวได้ เราก็สามารถใช้เทคโนโลยีใหม่นี้ในการทำให้ทุกคนมีสุขภาพดีได้ด้วยเช่นกัน”

นายทรูโดกล่าว

นอกจากนี้ นายทรูโดยังได้ประกาศเพิ่มงบประมาณอีก 175 ล้านดอลลาร์แคนาดา (122ล้านดอลลาร์สหรัฐ) เพื่อสนับสนุนบริษัท AbCellera ซึ่งทำหน้าที่วิจัยโควิด-19 และจัดตั้งสภาจัดการอุปทานโควิด-19 เพื่อเข้ามารับหน้าที่ค้นหาแนวทางใหม่ ๆ ในการรักษาโรคระบาด และจัดหาอุปกรณ์การแพทย์ที่จำเป็น อาทิ เครื่องช่วยหายใจและหน้ากากอนามัย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (04 พ.ค. 63)

Tags: , , ,
Back to Top