KCE ร่วง 8.57% หลังปิดบริษัทย่อยชั่วคราวจากผลกระทบโควิด-19

หุ้น KCE ราคาร่วงลง 8.57% มาอยู่ที่ 16 บาท ลดลง 1.50 บาท มูลค่าซื้อขาย 677.52 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.11 น. โดยเปิดตลาดที่ 16 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 16.30 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 15.70 บาท

บมจ.เคซีอี อีเลคโทรนิคส์ (KCE) แจ้งว่า บริษัทย่อยแห่งหนึ่งของบริษัทคือ บริษัท เคซีอี อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (KCEI) จะปิดการดำเนินงานเป็นการชั่วคราว ซึ่งเป็นผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด-19) ที่ส่งผลต่อภาวะตลาดในปัจจุบัน และทำให้ความต้องการซื้อของลูกค้าในตลาดยานยนต์ลดลงทั่วโลก

เนื่องจากมาตรการปิดประเทศ (Lock down) ในหลายประเทศที่บริษัทมีการดำเนินธุรกิจอยู่ ทำให้บริษัทจำเป็นต้องเริ่มทยอยปรับการผลิตในโรงงานทุกแห่ง ในการนี้บริษัทได้ตัดสินใจปิดบริษัท KCEI เป็นการชั่วคราว และย้ายการดำเนินงานของ KCEI ในนิคมอุตสาหกรรมบางปู ไปยังโรงงานใหม่ของ KCE ในนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง ซึ่งจะช่วยให้ KCE ลาดกระบังสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตในระดับที่สูงขึ้น และยังจะได้รับประโยชน์จากต้นทุนคงที่ที่ลดลงด้วย

มาตรการที่บริษัทดำเนินการนี้จะช่วยบรรเทาผลกระทบต่อความสามารถในการทำกำไรของบริษัทให้มีน้อยที่สุดจากสถานการณ์โควิด-19 การปิดการดำเนินงานชั่วคราวของ KCEI จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 7 พฤษภาคม 2563 ไปจนกว่าสถานการณ์โควิด-19 จะอยู่ในความควบคุม และตลาดยานยนต์ได้ฟื้นตัวและกลับสู่ภาวะปกติแล้ว ทั้งนี้ พนักงานทั้งหมดของ KCEI จะถูกโอนย้ายเข้ามาทำงานที่สำนักงานโรงงานของ KCE ที่ลาดกระบัง เพื่อให้มั่นใจว่าลูกค้าจะได้รับสินค้าและบริการตามปกติ

ท่ามกลางสถานการณ์การปรับเปลี่ยนในครั้งนี้ บริษัทยังมีความมั่นใจต่อศักยภาพในการดำเนินธุรกิจของบริษัทในระยะยาวอย่างต่อเนื่อง ด้วยสถานะการเงินที่มั่นคงและหลักการที่ชัดเจน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (05 พ.ค. 63)

Tags: , , , ,
Back to Top