‘ชวน’ เช็คความพร้อมก่อนประชุมสภาฯ สั่งคุมเข้มคัดกรองโควิด-19

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงความพร้อมของห้องประชุมสุริยันที่จะใช้ประชุมสภาผู้แทนราษฎร หลังเปิดสมัยประชุม ในวันที่ 22 พ.ค.นี้ว่า ขณะนี้มีกฎหมายจากรัฐบาลเข้ามาแล้ว โดยจะมีการทดสอบทุกที่นั่งก่อนที่จะใช้จริง วันที่ 27-28 พ.ค. และเตรียมปรับปรุงในเรื่องของระบบเสียง

ส่วนมาตรการในการคัดกรองผู้ที่เข้ามาสภานั้น จะต้องตรวจวัดอุณหภูมิทุกคนอย่างเข้มงวด และในส่วนของสภาได้มีการประสานเจ้าหน้าที่มาตรวจหาเชื้อโควิด-19 ให้ แต่กรณีนี้ไม่ได้บังคับขึ้นอยู่กับความสมัครใจ ซึ่งจะปฏิบัติเหมือนกันหมดแม้จะมาจากจังหวัดชายแดน ส่วนจะต้องกักตัว ส.ส.ที่มาจากต่างจังหวัด 14 วันหรือไม่นั้น ต้องดูสถานการณ์ในช่วงนั้นเช่นเดียวกัน และคิดว่าเมื่อถึงตอนนั้น หากไม่มีไข้ก็สามารถเข้าประชุมได้ตามปกติ แต่ถ้ามีไข้ก็ต้องกักตัว

ด้านนายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า วันนี้ได้เชิญเจ้าหน้าที่จากกรมควบคุมโรคติดต่อมาดูเรื่องการป้องกันโควิด-19 และเชิญเจ้าหน้าที่จากกรมควบคุมมลพิษมาดูห้องประชุมเพื่อตรวจสอบเรื่องของมลพิษเพื่อความปลอดภัย พร้อมกันนี้ยังเชิญผู้แทนจากสำนักงบประมาณเข้ามาดูเพื่อตรวจสอบเกี่ยวกับเรื่องของงบประมาณต่างๆ และความพร้อมในการใช้ห้องประชุมคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2564 ด้วย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (05 พ.ค. 63)

Tags: , ,
Back to Top