‘ธนาธร’ ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหากรณีจัดแฟลชม็อบ

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เดินทางมาถึง สน.ปทุมวัน ตามที่นัดหมายไว้ พร้อมด้วย นายไพรัฐโชติก์ จันทรขจร สมาชิกพรรคอนาคตใหม่, นายพริษฐ์ ชีวารักษ์ หรือเพนกวิน นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาฐานกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ กรณีจัดการชุมนุม”แฟลชม็อบ”บนสกายวอล์คบริเวณสี่แยกปทุมวัน เมื่อวันที่ 14 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยมีกองเชียร์จำนวนหนึ่งมารอให้กำลังใจ

นายธนาธร เปิดเผยก่อนเข้าพบพนักงานสอบสวนว่า จะปฏิเสธข้อกล่าวหาว่าการจัดแฟลชม็อบผิดกฎหมาย โดยมองว่าเป็นกระบวนการทำลายล้างทางการเมือง แต่เราไม่เสียกำลังใจ ยังคงปักหลักสู้ต่อไป คาดว่าน่าจะใช้เวลาพบพนักงานสอบสวนราวชั่วโมงกว่าๆ หลังเสร็จแล้วจะออกมาแถลงข่าวกับสื่อมวลชน

“ทุกวันนี้ประชาชนถูกริดรอนสิทธิและเสรีภาพ เมื่อวันก่อนมีเจ้าหน้าที่มั่นคงไปพบนายไพรัฐ์โชติก์ที่บ้านทำเหมือนเป็นการข่มขู่คุกคาม ดังนั้นจะบอกว่าขณะนี้บ้านเมืองเป็นประชาธิปไตยไม่ได้” นายธนาธร กล่าว

อีกทั้งกรณีที่มีเอกสารสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) หลุดออกมาเป็นความพยายามที่จะทำลายล้างพรรคอนาคตใหม่ โดยโยงเข้าสู่มาตรา 72 ที่นำไปสู่การยุบพรรค

ขณะที่นายพริษฐ์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ค ระบุว่า พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน ได้แจ้งข้อกล่าวหารวม 5 ข้อ

1) จัดการชุมนุมโดยไม่แจ้งล่วงหน้า 24 ชั่วโมง 2) จัดการชุมนุมกีดขวางทางเข้าออกสถานีรถไฟ 3) จัดการชุมนุมกีดขวางการเดินทางของประชาชน 4) ใช้เครื่องเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนข้อหาที่ 5) จัดการชุมนุมในระยะ 150 เมตรจากเขตพระราชฐาน เป็นข้อหาที่เพิ่งเพิ่มเข้ามา ซึ่งไม่ได้มีในหมายเรียก

นายพริษฐ์ ระบุอีกว่า เบื้องต้นนายธนาธร และผู้ที่เข้ารับทราบข้อกล่าวหาทั้งหมด ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาและจะสู้คดีตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป

“ครั้งนี้เป็นครั้งที่สามแล้วที่ผมถูกดำเนินคดีด้วยพระราชบัญญัติการชุมนุมสาธารณะที่รัฐบาลเผด็จการ คสช. ร่างขึ้นระหว่างที่มีอำนาจเต็ม เพื่อใช้กีดกันฝ่ายตรงข้ามแทนคำสั่งมาตรา 44 ที่จะต้องยกเลิกไป เมื่อวันใดที่ประชาชนสามารถขับไล่เผด็จการถ่วงชาติออกไปได้ กฎหมายนี้จะต้องถูกยกเลิกอย่างแน่นอน” นายพริษฐ์ ระบุ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (10 ม.ค. 63)

Tags: , , , ,
Back to Top