รถไฟฟ้า BTS พร้อมเปิดบริการช่วงหมอชิต-คูคต มิ.ย.นี้ นั่งฟรีระหว่างรอเคาะค่าโดยสาร

นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการ กรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวว่า ภาพรวมการลงพื้นที่พบว่าทั้ง 4 สถานีใหม่ มีความเรียบร้อยพร้อมเปิดให้บริการ โดยทางบริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด และรถไฟฟ้าบีทีเอส มีความพร้อมที่จะเปิดให้ประชาชนใช้บริการตั้งแต่ต้นเดือน มิ.ย.63 เป็นต้นไป ซึ่ง กทม.จะหารือเพื่อกำหนดวันเปิดให้บริการอีกครั้ง

ภาพรวมการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ขณะนี้คืบหน้าแล้ว 96% โดยในวันที่ 20 พ.ค.63 รถไฟฟ้าบีทีเอสจะดำเนินการทดสอบเดินรถเสมือนจริง (Trial Run) เพื่อทดสอบระบบอาณัติสัญญาณก่อนให้บริการจริงอีกครั้ง โดยอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้าตามนโยบายของกรุงเทพมหานครตลอดสายสูงสุดไม่เกิน 65 บาท

สำหรับโครงสร้างอัตราค่าโดยสารใหม่นั้น กทม.จะต้องรอให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติจึงจะใช้อัตราค่าโดยสารใหม่ได้ ซึ่งระหว่างที่มีสถานีส่วนต่อขยายเปิดใหม่กรุงเทพมหานครจะให้ประชาชนใช้บริการฟรีไปก่อน ส่วนแผนการเดินรถถึงสถานีปลายทางคูคตนั้นทาง กทม.จะเปิดให้บริการภายในสิ้นปี 63

นายสุมิตร ศรีสันติธรรม ผู้อำนวยการใหญ่สายปฏิบัติการ บมจ. ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ กล่าวว่าในส่วนของการเตรียมความพร้อมของรถไฟฟ้าบีทีเอสนั้น ได้นำบุคลากร เจ้าหน้าที่ประจำสถานีเข้าภายในพื้นที่เพื่อเตรียมความพร้อมการให้บริการในส่วนต่าง ๆ แล้ว โดยในวันที่ 20 พ.ค.63 บีทีเอสจะนำขบวนรถไฟฟ้าวิ่งจริงตั้งแต่สถานีปลายทางเคหะฯ ถึง สถานีวัดพระศรีมหาธาตุ จนถึงปลายเดือน พ.ค.63 นอกจากนี้ บริษัทได้มีการจัดรูปแบบการเดินรถให้มีประสิทธิภาพสูงสุด เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารที่ใช้บริการ ควบคู่กับการเพิ่มความถี่ในการเดินรถอย่างต่อเนื่อง

วันนี้ นายสกลธี พร้อมด้วย นายพานุรักษ์ กลั่นนุรักษ์ ผู้อำนวยการสำนักการจราจรและขนส่ง (สจส.) นายมานิต เตชอภิโชค กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด (เคที) เข้าตรวจเยี่ยมรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายช่วง หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต เพิ่มอีก 4 สถานีได้แก่ สถานีกรมป่าไม้ (N14) สถานีบางบัว (N15) สถานีกรมทหารราบที่ 11 (N16) และสถานีวัดพระศรีมหาธาตุ (N17) ร่วมทดสอบการเดินรถไฟฟ้า

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (18 พ.ค. 63)

Tags: , , , ,
Back to Top