หุ้นไทยภาคบ่ายบวกกว่า 30 จุด รับ Sentiment บวก ตปท.คืบหน้าพัฒนาวัคซีน

ดัชนีหุ้นไทยภาคบ่ายพุ่งต่อไปเป็นกว่า 30 จุด รับ Sentiment บวกจากตลาดต่างประเทศหลังมีความคืบหน้าการพัฒนาวัคซีนโควิด-19 และหลายประเทศทยอยคลายล็อกดาวน์กลับมาเปิดเศรษฐกิจ ผลักดันให้ราคาน้ำมันปรับตัวขึ้น ช่วยหนุนการลงทุนหุ้นกลุ่มพลังงานด้วย

เมื่อเวลา 14.30 น. ดัชนี SET อยู่ที่ 1,316.73 จุด เพิ่มขึ้น 30.20 จุด (+2.35%)

ล่าสุดเมื่อเวลา 14.43 น.ดัชนี SET อยู่ที่ 1,316.68 จุด เพิ่มขึ้น 30.15 จุด (+2.34%)

นายศราวุธ เตโชชวลิต ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.อาร์เอชบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยในช่วงบ่ายนี้ปรับตัวขึ้นกว่า 30 จุด เป็นไปทิศทางเดียวกับตลาดต่างประเทศ โดยตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียต่างเคลื่อนไหวในแดนบวกกัน เช่นเดียวกับตลาดในยุโรปที่เทรดบ่ายนี้ก็บวกกันราว 0.5-1%

ขานรับสหรัฐฯคืบหน้าเรื่องการทดลองวัคซีนรักษาไวรัสโควิด-19 ในเฟสแรก ซึ่งจะมีการทดลอง 3 เฟส โดยการทดลองเฟสแรกสามารถผ่านไปได้แล้ว และทางยุโรปก็มีการเปิดพรมแดนให้ข้ามเมืองระหว่างกันในยูโรโซนได้แล้ว รวมถึงบางรัฐฯในสหรัฐฯก็มีการคลายล็อกดาวน์ด้วย ส่งผลให้เกิดการเล่นเก็งกำไรในตลาดกันมากขึ้น ซึ่งกลุ่มโรงแรมจะได้รับอานิสงส์ตรงนี้

นอกจากนี้ ราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวขึ้นมาก็ช่วยหนุนหุ้นในกลุ่มพลังงานด้วย จากความต้องการใช้น้ำมันมากขึ้นหลังคลายล็อกดาวน์ของนานาประเทศ และหุ้นในกลุ่มแบงก์ก็มาในวันนี้จากคาดการณ์การประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ในวันพรุ่งนี้ อาจจะไม่มีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบาย จากก่อนหน้านี้ที่มีบางฝ่ายคาดว่าจะปรับลดอัตราดอกเบี้ย

พร้อมให้แนวรับ 1,300 จุด ส่วนแนวต้าน 1,320 จุด

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (19 พ.ค. 63)

Tags: , , ,
Back to Top