Fenix Xcell พลิกวิกฤตเป็นโอกาส ผลิตหน้ากากอนามัยป้อนสนามกอล์ฟทั่วประเทศ

Fenix Xcell บริษัทเสื้อผ้าระดับสากลที่มีประสบการณ์การทำงานร่วมกับธุรกิจในแวดวงกีฬากอล์ฟ ได้เล็งเห็นถึงโอกาสในการทำธุรกิจช่วงโควิด-19 ระบาด ด้วยการออกแบบและผลิตหน้ากากอนามัยที่ได้มาตรฐานสำหรับบริษัทต่าง ๆ ตอบรับกับสถานการณ์ที่พนักงานบริษัทและธุรกิจต่าง ๆ เริ่มทยอยกลับมาทำงานที่ออฟฟิศ และการเว้นระยะห่างทางสังคมถือเป็นเรื่องสำคัญในลำดับต้น ๆ เช่นเดียวกับการสวมใส่หน้ากากอนามัยของพนักงานและองค์กรต่าง ๆ ต่อไปเป็นเวลาอีกหลายเดือน

ไมเคิล มอยร์ ซีอีโอของ Fenix Xcell เปิดเผยว่า จุดเริ่มต้นของการผลิตหน้ากากอนามัยของ Fenix Xcell เริ่มมาจากการออกแบบยูนิฟอร์มให้กับสนามกอล์ฟไทยคันทรี่คลับ ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกับการเริ่มต้นการระบาดของไวรัสโควิด-19 ทางผู้จัดการทั่วไปของสนามได้สอบถามกับตนเองเพื่อผลิตหน้ากากพร้อมกับโลโก้ของสนามอย่างเร่งด่วนจำนวน 1,000 ชิ้น ซึ่งทาง Fenix Xcell ก็สามารถทำได้ตามออเดอร์

คุณมอยร์ กล่าวต่อไปว่า ยังมีสนามกอล์ฟอีกกว่า 250 สนามทั่วประเทศ ที่ยังคงต้องการหน้ากากอนามัยสำหรับพนักงาน ดังนั้น Fenix Xcell จึงได้ทุ่มเทในการออกแบบและผลิตหน้ากากกว่าพันชิ้น

“นอกจากจะให้พนักงานแนวหน้าใส่เพื่อเป็นการสื่อถึงภาพลักษณ์ของสนามกอล์ฟแล้ว แคดดี้จำนวนมากก็มีความต้องการและมีความจำเป็นอย่างเร่งด่วนที่ต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยที่มีความทนทานไปจนถึงหมดฤดูกาลด้วยเช่นกัน” คุณไมเคิล มอยร์ กล่าว

ทั้งนี้ Fenix Xcell ยังสามารถผลิตหน้ากากในหลากสีสันและยังคงมีโลโก้ของสนามได้อีกเช่นกัน

“แทนที่พนักงานจะใส่หน้ากากหลากหลายแบบมาจากบ้าน เมื่อสวมใส่หน้ากากของเรา พนักงานจะดูดี และยังช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ของสนามกอล์ฟอีกด้วย” คุณมอยร์กล่าวเสริม

หน้ากากอนามัยของ Fenix Xcell เป็นแบบที่ได้มาตรฐาน ปลอดภัย และวัสดุที่ใช้ป้องกันกลิ่น ป้องกันแบคทีเรีย หายใจสะดวกและคงทนได้นานถึงหนึ่งเดือน

คุณมอยร์กล่าวเสริมว่า “เราเริ่มจากการสนทนาแบบไม่เป็นทางการจนกระทั่งกลายเป็นการดำเนินการที่ใหญ่ขึ้น ตอนนี้กลายเป็นที่แพร่หลายและด้วยการที่มีแคดดี้กว่า 30,000 คนทำงานทั่วประเทศไทย ทำให้โรงงานของเราแทบไม่ว่างจากการทำหน้ากาก”

นอกจากนี้ Fenix Cell ยังสามารถให้บริการผลิตสินค้าตามการออกแบบของลูกค้าซึ่งเป็นบริษัทที่ต้องการยูนิฟอร์มอีกด้วยเช่นกัน ซึ่งปัจจุบัน บริษัทต่าง ๆ ได้เพิ่มหน้ากากของแบรนด์เข้าไป ซึ่งถือเป็นประโยชน์และใช้งานได้จริงสำหรับพนักงานออฟฟิศ ธนาคาร และโรงงานต่าง ๆ

โดยสำนักข่าวอินโฟเควสท์ (28 พ.ค. 63)

Tags: , ,
Back to Top