เปิดตัวแอป ‘ไทยชนะ’ Android ดาวน์โหลดได้บ่ายนี้ iOS ไม่เกินวันอาทิตย์

นพ.พลวรรธน์ วิทูรกลชิต ผู้ตรวจราชการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ในฐานะรองหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการด้านข้อมูลมาตรการแก้ไขปัญหาโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) แถลงว่า ขณะนี้แพลตฟอร์ม “ไทยชนะ” ได้ถูกพัฒนารูปแบบเป็นแอปพลิเคชัน ไทยชนะ (Thaichana) แล้ว เพื่อแก้ปัญหาแก้ปัญหาการลืมเช็คเอ้าท์ รวมทั้งสามารถใช้ประเมินร้านค้าได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย อีกทั้งป้องกัน QR Code ปลอม และป้องกันการกรอกเบอร์โทรศัพท์ผิด

สำหรับขั้นตอนสำหรับการใช้แอปพลิเคชัน “ไทยชนะ” สามารถติดตั้งด้วยระบบปฏิบัติการมือถือสำหรับระบบปฏิบัติการ Android เวอร์ชั่น 5.0 ขึ้นไป โดยจะเปิดให้ดาวน์โหลดได้ในช่วงบ่ายของวันนี้ ขณะที่ระบบปฏิบัติการ iOS ก็ต้องเป็นเวอร์ชั่น 9 ขึ้นไป โดยจะดาวน์โหลดได้ช้ากว่า หรือประมาณช่วงวันเสาร์หรือวันอาทิตย์นี้

“ย้ำว่าไม่มีการส่ง SMS ให้ดาวน์โหลด แต่ต้องเข้าไปดาวน์โหลดใน Play Store สำหรับระบบแอนดรอยด์ หรือ App Store สำหรับแอปเปิ้ลเท่านั้น”

การลงทะเบียน ป้องกันการกรอกเบอร์โทรผิดโดยจะได้รับเลข OTP 6 หลัก เพื่อนำมากรอกยืนยันการลงทะเบียน

การเช็คอิน เมื่อสแกนระบบจะทำการเช็คอินให้โดยอัตโนมัติ และแสดงเมนูว่าได้ทำการเช็คอินร้านหรือกิจกรรมใดไปบ้าง

ส่วนการเช็คเอ้าท์ มี 2 รูปแบบ คือการสแกนเพื่อเช็คเอ้าท์อัตโนมัติ หรือสามารถเปิดดูรายละเอียดและทำการเช็คเอ้าท์ภายหลังได้

การประเมินกิจการ/กิจกรรม โดยเปลี่ยนเป็นรูปภาพเพื่อความสะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น หรือสามารถจะเลือกเช็คเอ้าท์โดยไม่ประเมินได้เช่นกัน

นพ.พลวรรธน์ กล่าวว่า การค้นหาร้านในแอปพลิเคชันจะง่ายกว่าเดิมและสามารถเชื่อมต่อกับระบบนำทางด้วย ทั้งนี้ ผู้ประกอบการสามารถเปลี่ยนมาใช้ “แอปพลิเคชันไทยชนะ”โดยใช้ QR Code เดิมได้ ซึ่งเป็นการพัฒนาเพื่อให้การใช้งานมีความสะดวกยิ่งขึ้น

“ฝากประชาชนนอกจากเช็คอินและเช็คเอาท์แล้ว ขอให้ช่วยประเมินมาตรการ 5 ข้อ ของ ศบค.ในกิจการและกิจกรรมที่ท่านใช้บริการ ซึ่งจะทำมาตรการผ่อนคลายระยะที่ 3 และระยะที่ 4 เป็นไปได้” นพ.พลวรรธน์ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (28 พ.ค. 63)

Tags: , , , , ,
Back to Top