นายกฯ ระบุเปลี่ยนกรรมการพรรค พปชร.ยังไม่มีผลต้องปรับครม.

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ยื่นหนังสือลาออก 18 คน ซึ่งมากกว่ากึ่งหนึ่ง ทำให้นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารพ้นจากตำแหน่งและต้องมีการเลือกกรรมการบริหารพรรคใหม่ว่า ถือเป็นเรื่องภายในของพรรคพลังประชารัฐ

ทั้งนี้ ถือเป็นเรื่องธรรมดาของพรรคการเมืองที่จะมีการปรับคณะกรรมการบริหารพรรค และที่ผ่านมาก็เห็นหลายพรรคการเมืองปรับกรรมการบริหารพรรค ซึ่งพรรคพลังประชารัฐก็ตั้งมาตั้งแต่ก่อนที่จะมีการเลือกตั้ง ถือว่านานพอสมควรแล้วที่จะพิจารณาเรื่องนี้ พร้อมย้ำว่าเป็นเรื่องของพรรค อย่าเอาตนเองเข้าไปเกี่ยวข้อง เพราะไม่ใช่สมาชิกพรรค

สำหรับกรณีที่กรรมการบริหารพรรค ซึ่งมีตำแหน่งเป็นรัฐมนตรี จะมีผลต่อตำแหน่งหรือไม่นั้น เป็นเรื่องของแต่ละคนจะพิจารณาเอง ส่วนจะถึงเวลาที่ะต้องปรับคระรัฐมนตรี (ครม.) หรือไม่นั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่มี ยังไม่ตอบ และยังไม่ถึงเวลาที่จะคิดเรื่องนี้ ซึ่งได้พูดมาหลายครั้งแล้ว และขณะนี้ประชาชนยังมีความเดือดร้อนอยู่มากมาย

นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธที่จะตอบคำถามกรณีที่มีกระแสข่าวว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี จะไปนั่งหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (01 มิ.ย. 63)

Tags: , , , , ,
Back to Top