ตำรวจนิวยอร์กถูกตั้งข้อหาทำร้ายร่างกายหลังผลักผู้ประท้วงล้มหมดสติ

เจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นายจากเมืองบัฟฟาโลรัฐนิวยอร์ก ถูกตั้งข้อหาทำร้ายร่างกายหลังมีภาพปรากฎในวิดีโอว่าได้ผลักผู้ประท้วงสูงอายุล้มลงกับพื้น ในระหว่างสลายกลุ่มผู้ประท้วงในจตุรัสไนแอการาหลังเลยกำหนดเคอร์ฟิวของวันพฤหัสบดีตามเวลาสหรัฐ

วิดีโอแสดงให้เห็นภาพนายโรเบิร์ต แมคเคบ อายุ 32 ปี และนายอารอน ทอร์กาลสกี้ อายุ 39 ปี ได้ผลักนายมาร์ติน กูจิโน วัย 75 ปีที่เดินเข้ามาคนเดียวจนล้มลงและหัวกระแทกพื้นโดยมีเลือดไหลออกจากหู และไม่มีเจ้าหน้าที่คนใดหยุดเพื่อดูแลนายกูจิโนในตอนนั้น ก่อนที่นายกูจิโนจะถูกนำส่งโรงพยาบาลและอยู่ในอาหารสาหัส

หลังเหตุการณ์ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 2 นายถูกสั่งพักงานโดยไม่ได้รับเงินเดือนในวันศุกร์ ก่อนที่จะถูกตั้งข้อหาทำร้ายร่างกายโดยเจตนาแต่ไม่ได้ไตร่ตรองไว้ก่อน เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา และถูกปล่อยตัวออกมา โดยมีกำหนดเข้ารับการสอบสวนที่ศาลในวันที่ 20 ก.ค. และหากถูกตัดสินว่ามีความผิดจริงอาจโดนโทษจำคุกสูงสุดถึง 7 ปี

ด้านนายแอนดรูว์ คูโอโม ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์กได้กล่าวในวันศุกร์ว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเรื่องน่ารังเกียจและน่ากลัว พร้อมระบุว่าได้พูดคุยกับนายกเมืองบัฟฟาโลและตัวนายกูจิโอทางโทรศัพท์แล้ว และแนะนำว่าควรไล่ตำรวจทั้ง 2 นายออก และดูว่าสามารถตั้งข้อหาอาญาได้หรือไม่

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 57 นายในทีมปราบจลาจลได้รวมตัวกันลาออกทีมปราบจลาจลแล้วเพื่อเป็นการประท้วงการสั่งพักงานนายแมคเคบ และนายทอร์กาลสกี้ อย่างไรก็ตาม ทั้ง 57 นายนั้นไม่ได้ลาออกจากอาชีพตำรวจ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (07 มิ.ย. 63)

Tags: , ,
Back to Top