กพท.เปิดสนามบินเพิ่มอีก 7 แห่ง บินภายในประเทศตั้งแต่ 6 มิ.ย.

นายจุฬา สุขมานพ ผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือแห่งประเทศไทย (กพท.) ออกประกาศให้เพิ่มท่าอากาศยาน ตาก ตราด นครราชสีมา นราธิวาส ปาย เพชรบูรณ์ และสุโขทัยในรายชื่อท่าอากาศยานที่เปิดให้อากาศยานขึ้นลงได้

สำหรับท่าอากาศยานที่เปิดให้บริการเฉพาะการบินภายในประเทศจะเปิดให้อากาศยานบินขึ้น-ลงในระหว่างเวลา 06.00-20.00 น. หรืออาจจะพิจารณากำหนดระยะเวลาการเปิดให้อากาศยานขึ้นลงได้ให้สั้นกว่าระยะเวลาดังกล่าวตามความจำเป็นและเหมาะสม

ส่วนท่าอากาศยานที่ให้บริการทั้งการบินภายในประเทศและระหว่างประเทศ ให้เปิดให้อากาศยานขึ้นลงได้ตามระยะเวลาที่กำหนดในเงื่อนไขท้ายใบอนุญาตจัดตั้งสนามบินหรือท้ายใบรับรองการดำเนินงานสนามบินสาธารณะ หากท่าอากาศยานใดไม่มีข้อจำกัดหรือเงื่อนไขเกี่ยวกับระยะเวลาทำการ ให้เปิดให้อากาศยานขึ้นลงได้เฉพาะระหว่างเวลา 06.00-20.00 น.

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2563 เวลา 00.01 น. เป็นต้นไป

ท่าอากาศยานที่เปิดให้อากาศยานขึ้นลงได้ให้บริการเฉพาะการบินภายในประเทศ ได้แก่ ขอนแก่น ชุมพร ตาก ตราด ตรัง นครพนม นครราชสีมา นครศรีธรรมราช น่านนคร นราธิวาส บุรีรัมย์ ปาย พิษณุโลก เพชรบูรณ์ แพร่ แม่สอด แม่ฮ่องสอน ระนอง ร้อยเอ็ด เลย ลำปาง สกลนคร สุโขทัย อุดรธานี อุบลราชธานี

ท่าอากาศยานที่เปิดให้อากาศยานขึ้นลงได้ทั้งการบินภายในประเทศ และระหว่างประเทศ ได้แก่ กระบี่ เชียงใหม่ ดอนเมือง แม่ฟ้าหลวงเชียงราย สมุย สุวรรณภูมิ สุราษฎร์ธานี หาดใหญ่ หัวหิน อู่ตะเภา

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (09 มิ.ย. 63)

Tags: , , , , ,
Back to Top