‘Google Maps’ เพิ่มฟีเจอร์แจ้งเตือนการเดินทางเกี่ยวกับโควิด

กูเกิล ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของอัลฟาเบท อิงค์ เปิดเผยว่า กูเกิลได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ในบริการ Google Map เพื่อแจ้งเตือนผู้ใช้งานถึงข้อจำกัดต่างๆ ด้านการเดินทางที่เกี่ยวข้องกับโรคโควิด-19 เพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถวางแผนการเดินทางได้ดีขึ้น

การอัปเดตดังกล่าวจะช่วยให้ผู้ใช้งาน Google Map สามารถตรวจสอบได้ว่า สถานีรถไฟมีผู้โดยสารหนาแน่นเพียงใดในช่วงเวลาที่เฉพาะเจาะจง หรือรถโดยสารประจำทางในเส้นทางใดๆ มีการจำกัดเวลาการเดินรถหรือไม่ โดยระบบแจ้งเตือนการเดินทางดังกล่าวจะเริ่มใช้ในบางประเทศ เช่น อาร์เจนตินา, ฝรั่งเศส, อินเดีย, เนเธอร์แลนด์, สหรัฐ และสหราชอาณาจักร

นอกจากนี้ ฟีเจอร์ใหม่ดังกล่าวยังรวมถึงรายละเอียดเกี่ยวกับจุดตรวจโควิด-19 และข้อจำกัดด้านการเดินทางข้ามประเทศ โดยจะเริ่มใช้ในแคนาดา, เม็กซิโก และสหรัฐ

ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา กูเกิลได้วิเคราะห์ข้อมูลตำแหน่งจากโทรศัพท์ของผู้ใช้งานกูเกิลหลายพันล้านคนใน 131 ประเทศ เพื่อตรวจสอบการเคลื่อนไหวภายใต้มาตรการล็อกดาวน์ และช่วยให้เจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุขประเมินได้ว่าประชาชนปฏิบัติตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมและคำสั่งอื่นๆ ของรัฐบาลหรือไม่ เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (09 มิ.ย. 63)

Tags: , , ,
Back to Top