นายกฯ สั่ง ศบค.ชุดเล็กถกมาตรการรับทัวร์จากประเทศปลอดเชื้อโควิด-19

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้ ศบค.ชุดเล็ก หารือเรื่องการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพในวันพรุ่งนี้ โดยพิจารณามาตรการรองรับให้สอดคล้องกับกลุ่มท่องเที่ยวจากประเทศที่ไม่มีปัญหาเรื่องการแพร่ระบาดโควิด-19 เข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่ที่สามารถควบคุมดูแลได้ ซึ่งรัฐบาลพยายามให้มีรายได้เข้าประเทศ แต่ต้องไม่ทำเกิดปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด-19 ตามมา จึงต้องพิจารณามาตรการอย่างรอบคอบ

นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงภาพรวมการทำงานในช่วง 1 ปีผ่านมาถือว่าน่าพอใจ เพราะได้แก้ไขปัญหาให้กับประชาชนในหลายเรื่อง โดยเฉพาะปัญหาที่สะสมมาเป็นเวลานาน เช่น รัฐวิสาหกิจที่ต้องให้บริการประชาชน ทั้งในส่วนของ บมจ.การบินไทย และองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ซึ่งการทำงานของรัฐบาลเน้นประชาชนเป็นศูนย์กลาง เพื่อให้ได้รับการดูแลและอำนวยความสะดวกอย่างเต็มที่ และจะต้องเดินหน้าแก้ไขปัญหาในทุกๆ ด้านให้กับประชาชนอย่างต่อเนื่อง

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลจะต้องดูแลประชาชนทุกกลุ่ม โดยเฉพาะเกษตรกรที่จะต้องดูในเรื่องของพื้นที่การเพาะปลูกให้เหมาะสมกับปริมาณน้ำในช่วงภัยแล้ง เพราะในหลายพื้นที่พบว่ามีปริมาณน้ำน้อย จึงได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปดำเนินการและได้เร่งรัดเรื่องการขุดเจาะบ่อน้ำบาดาล ขณะเดียวกันก็ต้องให้ความสำคัญกับการระมัดระวังและรักษาระบบน้ำใต้ดินด้วย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (09 มิ.ย. 63)

Tags: , , , , ,
Back to Top