IOC เดินหน้าจัดโตเกียวโอลิมปิกปีหน้า สยบข่าวลืออาจถูกยกเลิก

คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) ยืนยันในวันนี้ถึงแผนการจัดการแข่งขันกีฬาโตเกียวโอลิมปิก 2020 ซึ่งเลื่อนไปเป็นฤดูร้อนปีหน้า โดยปฏิเสธข่าวลือที่ว่า การแข่งขันกีฬาดังกล่าวอาจถูกยกเลิก

ทั้งนี้ นายโธมัส บาค ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) ได้ให้สัมภาษณ์กับบีบีซี สปอร์ต (BBC Sport) เมื่อเดือนที่แล้ว โดยระบุว่า การแข่งขันกีฬาดังกล่าวอาจถูกยกเลิก หากไม่สามารถจัดขึ้นได้ในปีหน้า

ด้านโฆษกของ IOC กล่าวว่า “IOC รวมทั้งผู้สนับสนุนและพันธมิตรในญี่ปุ่นต่างทุ่มเทกันเต็มที่เพื่อจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกครั้งที่ 32 ในวันที่ 23 ก.ค. ถึง 8 ส.ค. 2564 ที่กรุงโตเกียว”

“คณะกรรมการจัดงานทุ่มเทกับเป้าหมายนี้กันอย่างเต็มร้อย ส่วนประเด็นอื่นๆ นั้น เป็นการคาดเดาล้วนๆ”

IOC กล่าวด้วยว่า เนื่องจากมีความร่วมมืออย่างดีเยี่ยมกับประเทศเจ้าภาพ เราจึงพร้อมที่จะ “หารือถึงทางเลือกใดๆ เพื่อให้งานเกิดขึ้นมาได้” ในอนาคตร่วมกับรัฐบาลญี่ปุ่น รัฐบาลมหานครโตเกียว และคณะกรรมการจัดการแข่งขัน

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า สื่อญี่ปุ่นได้ตีความหมายข้อความดังกล่าวว่า เป็นการแสดงถึงจุดยืนของ IOC อย่างหนักแน่นที่จะไม่ยกเลิกการจัดแข่งขันกีฬาโตเกียวโอลิมปิก และเป็นการยุติประเด็นที่นายบาคเคยให้สัมภาษณ์ก่อนหน้านี้ว่า ยังไม่มีความแน่นอนในการจัดแข่งขันกีฬาดังกล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (12 มิ.ย. 63)

Tags: , , ,
Back to Top