ทีเส็บเผยผู้จัดงานแสดงสินค้าเริ่มทำธุรกิจอีกครั้ง ภายใต้หลัก “New Normal”

สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ เปิดเผยว่า อุตสาหกรรมการจัดงานแสดงสินค้าและนิทรรษการของไทยได้เริ่มกลับมาทำธุรกิจอีกครั้ง หลังจากที่การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในประเทศเริ่มเบาบางลง

ในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ ประเทศไทยจะจัดมหกรรมแสดงสินค้าทั้งสิ้น 47 งาน โดยจะยึดแนวทาง “วิถีชีวิตใหม่” หรือ New Normal เพื่อความปลอดภัยของทุกฝ่าย ภายใต้คำแนะนำจากรัฐบาล หลังจากที่ได้มีคำสั่งคลายล็อกดาวน์เฟส 3 ไปเมื่อวันที่ 1 มิ.ย. ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ การจัดมหกรรมแสดงสินค้าจะต้องดำเนินไปตามข้อกำหนดของภาครัฐ โดยจะต้องปิดการแสดงสินค้าในเวลา 21.00 น. ขณะพื้นที่จัดงานต้องมีขนาดไม่เกิน 20,000 ตารางเมตร และมีผู้เข้าชมสูงสุดไม่เกิน 200 คน

ขณะที่สมาคมการแสดงสินค้าไทย (TEA) ได้ออกข้อกำหนด 9 ประการ เพื่อสร้างสุขลักษณะที่ดีในการจัดงาน ซึ่งรวมถึงการตรวจคัดกรองอุณหภูมิผู้เข้าร่วมงาน และแผนรับมือฉุกเฉินหากพบผู้ที่มีความเสี่ยงติดเชื้อในอาคารจัดงาน

ทางด้านทีเส็บระบุว่า ทีเส็บจะสนับสนุนแนวทาง New Normal และผลักดันให้ผู้ที่อยู่ในอุตสาหกรรมยึดถือหลักความปลอดภัยเป็นสำคัญ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (12 มิ.ย. 63)

Tags: , , , , , ,
Back to Top