รถไฟฟ้า MRT กลับมาบริการตามเวลาปกติ 6.00-24.00 น. ตั้งแต่ 15 มิ.ย.

บมจ.ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ (BEM) เปิดเผยว่า ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือโควิด-19 (ศบค.) มีมติเห็นชอบให้ยกเลิกเวลาการห้ามออกนอกเคหะสถาน (เคอร์ฟิว) และผ่อนปรนกิจการและกิจกรรมในระยะที่ 4 ตั้งแต่วันที่ 15 มิ.ย.63 นั้น

เพื่อให้สอดคล้องกับมติดังกล่าว การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) และ BEM ผู้ให้บริการรถไฟฟ้า MRT จึงปรับเวลาการให้บริการรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล (MRT สายสีน้ำเงิน) และรถไฟฟ้ามหานคร สายฉลองรัชธรรม (MRT สายสีม่วง) เป็นเวลาปกติ โดยจะให้บริการรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน ตั้งแต่เวลา 06.00-24.00 น.และให้บริการรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง ตั้งแต่เวลา 05.30-24.00 น.

สำหรับอาคารและลานจอดแล้วจรของ รฟม.จะเปิดให้บริการเวลา 05.00-01.00 น. โดยปัจจุบัน รฟม.มีที่จอดรถในแนวสายทางรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน จำนวน 13 แห่ง ได้แก่ อาคารจอดแล้วจรที่สถานีลาดพร้าว สถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย สถานีหลักสอง (2 อาคาร) และลานจอดแล้วจรที่สถานีรัชดาภิเษก สถานีห้วยขวาง สถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย (2 ลาน) สถานีพระราม 9 สถานีเพชรบุรี สถานีศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ (2 ลาน)

และสถานีสามย่าน ที่จอดรถในแนวสายทางรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง จำนวน 4 แห่ง ได้แก่ อาคารจอดแล้วจรที่สถานีคลองบางไผ่ สถานีสามแยกบางใหญ่ สถานีบางรักน้อยท่าอิฐ และสถานีแยกนนทบุรี 1

ทั้งนี้ การผ่อนปรนกิจการและกิจกรรมในระยะที่ 4 นั้น จะส่งผลให้มีจำนวนผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าเพิ่มมากขึ้นจนใกล้เคียงกับช่วงเวลาปกติ รฟม. และ BEM ใคร่ขอความร่วมมือผู้โดยสารโปรดปฏิบัติตนในการเดินทางด้วยระบบรถไฟฟ้า ด้วยการสวมใส่หน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัยตลอดระยะเวลาการใช้บริการ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ในจุดให้บริการในสถานี และรักษาระยะห่างระหว่างกันอย่างน้อย 1 เมตรในการใช้บริการตามมาตรการ Social Distancing รวมถึงให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายก่อนเข้าใช้บริการ ตามนโยบายของรัฐบาล กระทรวงคมนาคม และกรมการขนส่งทางราง

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (12 มิ.ย. 63)

Tags: , , , ,
Back to Top