เงินบาทเปิด 31.00/02 ต่อดอลล์ ทรงตัวจากวานนี้

นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้ที่ระดับ 31.00/02 บาท/ดอลลาร์ จากเย็นวานนี้ที่อยู่ที่ระดับ 31.02/03 บาท/ดอลลาร์

“วันนี้น่าจะ Move ในกรอบเดิม เนื่องจากไร้ปัจจัยใหม่ ขณะที่ตลาดรอดูการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ในวันพรุ่งนี้” นักบริหารเงิน กล่าว

นักบริหารเงิน คาดว่าเงินบาทจะเคลื่อนไหวในกรอบ 30.90-31.10 บาท/ดอลลาร์

THAI BAHT FIX 3M (22 มิ.ย.) อยู่ที่ระดับ 0.35686% ส่วน THAI BAHT FIX 6M อยู่ที่ระดับ 0.48728%

ปัจจัยสำคัญ

  • เงินเยนอยู่ที่ระดับ 106.89/92 เยน/ดอลลาร์ จากเย็นวานนี้ที่อยู่ที่ระดับ 109.60/93 เยน/ดอลลาร์
  • เงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.1245/1249 ดอลลาร์/ยูโร จากเย็นวานนี้ที่อยู่ที่ระดับ 1.1213/1217 ดอลลาร์/ยูโร
  • อัตราแลกเปลี่ยนเงินบาท/ดอลลาร์ ถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักระหว่างธนาคารของธปท.อยู่ที่ระดับ 30.9880 บาท/ดอลลาร์
  • บริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด ระบุว่า ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ออกประกาศให้ธนาคารพาณิชย์งดจ่ายเงินปันผลเมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2563 เป็นมาตรที่คล้ายกับหน่วยงานกำกับดูแล (regulator) ในต่างประเทศเพื่อรับมือกับความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจที่เกิดจากการระบาดของโคโรนาไวรัสและเป็นการช่วยเพิ่มความสามารถในการรองรับความเสี่ยงในด้านเงินกองทุนให้แก่ธนาคารไทย
  • ธปท.ขอความร่วมมือผู้ให้บริการทางการเงินให้ชะลอการยึดทรัพย์ คลอดมาตรการฝ่าโควิดระยะ 2 ชี้นโยบายให้สถาบันการเงินทำแผนบริหารความเสี่ยงของกองทุนส่ง ก.ค.นี้ เพื่อตั้งการ์ดรับหากโควิดไม่จบ
  • ธปท. ดีเดย์ 1 ส.ค.2563 เริ่มลดดอกเบี้ยบัตรเครดิต-เช่าซื้อ “แบงก์ชาติ” แจงออกมาตรการช่วยลูกหนี้รายย่อยรอบ 2 สู้พิษโควิด-19 จี้ธนาคารเร่งปรับโครงสร้างหนี้กลุ่มวิกฤติ หวั่นตกชั้นเป็นหนี้เน่า
  • บอร์ดอีอีซีรับทราบยอดบีโอไอ 5 เดือนร่วง 10% เตรียมชง ศบค.เคาะบิสซิเนส บับเบิล ปลดล็อกต่างชาติเดินทางมาไทยหนุนลงทุนอีอีซี พร้อมไฟเขียวแผนพัฒนาเกษตร ยกระดับเทียบขั้นอุตสาหกรรมและบริการของประเทศ ดึงอี-คอมเมิร์ซหนุนขายทั่วโลก
  • ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่าททท.จัดเตรียมแผนฟื้นฟูตลาดนักท่องเที่ยวต่างชาติ เจาะกลุ่มเป้าหมายที่มีศักยภาพในการใช้จ่ายสูงยุคหลังโควิด หวังเพิ่มค่าใช้จ่ายต่อทริปที่มาเที่ยวไทย ขณะที่รอความชัดเจนของรัฐบาลเรื่องเปิดประเทศเพื่อการท่องเที่ยวอย่างจำกัด ผ่านการจับคู่เจรจากับประเทศที่มีความเสี่ยงโรคโควิด-19 ต่ำ
  • ที่ปรึกษาด้านการค้าประจำทำเนียบขาว ระบุว่า ข้อตกลงการค้าระหว่างสหรัฐและจีนได้ยุติลงแล้ว หลังมีข้อมูลที่ทำให้มั่นใจว่า ไวรัสโควิด-19 มีต้นตอจากห้องแล็บในเมืองอู่ฮั่นของจีน
  • ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (22 มิ.ย.) เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 หลังมีรายงานพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นในสหรัฐ นอกจากนี้ ข้อมูลเศรษฐกิจที่ซบเซาของสหรัฐยังเป็นอีกปัจจัยที่ทำให้ดอลลาร์อ่อนค่าลงด้วย
  • สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (22 มิ.ย.) โดยได้แรงหนุนจากคำสั่งซื้อสินทรัพย์ปลอดภัย หลังจากจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในสหรัฐและทั่วโลกพุ่งขึ้น นอกจากนี้ ข้อมูลเศรษฐกิจที่ซบเซาและการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์ยังเป็นปัจจัยหนุนแรงซื้อทองคำ
  • ข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่มีกำหนดเปิดเผยในสัปดาห์นี้ ได้แก่ ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ(PMI) ภาคการผลิตขั้นต้นเดือนมิ.ย.จากมาร์กิต, ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ(PMI) ภาคบริการขั้นต้นเดือนมิ.ย.จากมาร์กิต, ยอดขายบ้านใหม่เดือนพ.ค., ดัชนีภาคการผลิตเดือนมิ.ย.จากเฟดริชมอนด์, ดัชนีราคาบ้านเดือนเม.ย., จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ไตรมาส 1/2563, ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนพ.ค., ดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) เดือนพ.ค. และความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนมิ.ย.จากมหาวิทยาลัยมิชิแกน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 มิ.ย. 63)

Tags: , , , , ,
Back to Top