‘บิ๊กป้อม’ ยังไม่ตอบรับนั่งหัวหน้า พปชร. รอที่ประชุมพรรคพิจารณา

ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีที่แกนนำพรรคพลังประชารัฐ มาเทียบเชิญให้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคคนใหม่ว่า ขณะนี้ยังไม่ตอบรับเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ทั้งนี้จะต้องรอขั้นตอนการเลือกกรรมการบริหารพรรค และขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของสมาชิกพรรค

ส่วนภาพจับมือร่วมกับส.ส.พรรคพลังประชารัฐเมื่อวานนี้ เพื่อสื่อให้ถึงความกลมเกลียวภายในพรรค พร้อมชี้แจงเหตุผลความจำเป็นต้องเข้าไปดูแลพรรคว่า เพราะต้องการเข้าไปแก้ปัญหาที่คนในพรรคคุยกันไม่ค่อยรู้เรื่อง แต่ปฏิเสธชี้แจงว่าจะทำให้พรรคเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวหรือไม่

ส่วนกระแสข่าวว่า พล.อ.ประวิตรจะทำหน้าที่หัวหน้าพรรคเพียง 6 เดือน หรือเป็นไปจนถึงเลือกตั้งครั้งหน้านั้น พล.อ.ประวิตร ย้อนถามกลับว่าได้ข่าวมาจากที่ไหน ก็ให้ไปถามคนปล่อยข่าว

นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม และรักษาการกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ประวิตร เตรียมขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคว่า เป็นสัญญาณที่ดีของพรรค ที่มุ่งหวังให้เป็นสถาบันหนึ่งของการเมือง แม้จะก่อตั้งมาไม่ถึง 3 ปี

“การที่พล.อ.ประวิตรมาดูแลพรรคถือเป็นผู้ใหญ่ที่ทุกคนในพรรคให้ความเคารพนับถือ รวมถึงการทำงานในภาคประชาชนก็มีสัญญาณที่ดี อีกทั้งมีโครงสร้างใหญ่แบ่งการดูแลรับผิดชอบในแต่ละภาค เนื่องจากพรรคมี ส.ส.มาจากทุกภาค ซึ่งแตกต่างจากพรรคการเมืองอื่นที่มีไม่ครบทุกภาค”นายอิทธิพล กล่าว

ด้านนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวยืนยันว่า ที่ผ่านมาพรรคร่วมรัฐบาลไม่มีปัญหาในการทำงาน ไม่ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่เปลี่ยนแปลง ซึ่งยังมีเรื่องดีๆที่ทำงานร่วมกัน เพื่อประโยชน์ของประเทศ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 มิ.ย. 63)

Tags: , ,
Back to Top