นายกฯ ปัดข่าวหยุดยาว 8 วัน ยันรัฐบาลยังไม่เคาะชดเชยสงกรานต์

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ปฏิเสธกระแสข่าวที่ระบุว่ารัฐบาลจะอนุมัติให้มีวันหยุดยาว 8 วันในเดือน ก.ค.63 ซึ่งเป็นช่วงวันหยุดยาวรวมกับชดเชยวันหยุดสงกรานต์

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลยังไม่ได้กำหนดวันหยุดตามเป็นข่าว แต่จะพิจารณาวันที่เหมาะสมต่อไป ซึ่งการที่นำข้อมูลดังกล่าวไปเผยแพร่เป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง เพราะเมื่อประชาชนไม่เข้าใจก็จะมาต่อว่ารัฐบาล ดังนั้น ขอร้องสื่อให้ช่วยกันนำเสนอข่าวที่ดี ไม่ใช่นำเสนอแต่ความขัดแย้งหรือส่งผลกระทบต่อเสถียรภาพ เพราะต่างประเทศได้จับตาดูอยู่

ขณะที่สถานการณ์โรคโควิด-19 ในประเทศไทย แม้ว่าสถานการณ์ในประเทศจะดีขึ้น ไม่พบผู้ติดเชื้อในประเทศมา 28 วันแล้ว แต่ก็อยากให้ติดตามสถานการณ์ภายนอกประเทศด้วย เนื่องจากมีบางประเทศกลับมาแพร่ระบาดระลอก 2 ดังนั้นยืนยันว่าไทยต้องมีการตรวจสอบและคัดกรองอย่างเข้มงวด เพื่อไม่ให้กลับมาระบาดอีก

ส่วนการปฏิบัติงานแบบเหลื่อมเวลา หรือ work from home น่าจะลดลง เนื่องจากสถานการณ์เริ่มกลับมาดีขึ้น ซึ่งในส่วนราชการ และภาคเอกชนด้วยต้องกลับมาทำงาน แต่เน้นย้ำว่าหากเป็นไปได้ ก็อยากให้มีการเหลื่อมเวลาทำงานต่อ ทั้งภาครัฐและเอกชน รวมถึงโรงเรียน เพราะนอกจากจะแก้ปัญหาโรคโควิด-19 แล้ว ยังช่วยแก้ปัญหาการจราจรด้วย

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า เห็นใจในส่วนของสถานประกอบการที่ยังไม่สามารถให้เปิดได้ แต่ทุกคนต้องปรับตัวและมีมาตรการของตนเอง นอกเหนือจากมาตรการที่รัฐกำหนด และรัฐบาลไม่สามารถให้เปิดบริการเป็นปกติได้ 100% เพราะทุกอย่างยังมีโอกาสเสี่ยงอยู่

ขณะที่มาตรการด้านการท่องเที่ยวที่จะให้ต่างชาติเข้ามาเที่ยวไทยนั้น ต้องดูความเหมาะสม เพียงแต่ขอร้องว่าอย่าสร้างความขัดแย้ง หรือละเมิดสถาบัน เพราะหากไม่ละเมิดกฏหมายก็จะไม่มีใครถูกลงโทษ เนื่องจากรัฐบาลไม่ได้อยากลงโทษใคร

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 มิ.ย. 63)

Tags: , ,
Back to Top