น้ำมัน WTI ปิดลบ 36 เซนต์ หลังนักวิเคราะห์คาดสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐเพิ่ม

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (23 มิ.ย.) หลังจากนักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า สต็อกน้ำมันดิบจะเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ที่ผ่านมา นอกจากนี้ จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทั้งในสหรัฐ ยังส่งผลให้นักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับความไม่แน่นอนของเศรษฐกิจและความต้องการใช้น้ำมัน

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนส.ค. ลดลง 36 เซนต์ หรือ 0.9% ปิดที่ 40.37 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ส่งมอบเดือนส.ค. ลดลง 45 เซนต์ หรือ 1% ปิดที่ 42.63 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ปิดในแดนลบ หลังจากนักวิเคราะห์ในโพลล์สำรวจของรอยเตอร์คาดการณ์ว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐจะปรับตัวขึ้น 3 แสนบาร์เรลในสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 19 มิ.ย. โดยสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ (EIA) จะเปิดเผยรายงานสต็อกน้ำมันดิบประจำสัปดาห์ในวันนี้ เวลา 21.30 น.ตามเวลาไทย

นอกจากนี้ นักลงทุนยังวิตกกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจและความต้องการใช้น้ำมันที่อาจเผชิญกับความไม่แน่นอน หลังจากจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในสหรัฐเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยข้อมูลล่าสุดของ Worldometer ระบุว่า สหรัฐมีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 2,388,225 ราย และมีผู้เสียชีวิต 122,611 ราย

ขณะนี้สหรัฐติดอันดับ 1 ของโลกทั้งจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และผู้เสียชีวิต โดยรัฐนิวยอร์กถือเป็นศูนย์กลางการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในสหรัฐ โดยมีผู้ติดเชื้อสูงสุดในประเทศ จำนวน 411,972 ราย นอกจากนี้ รัฐนิวยอร์กยังมีผู้เสียชีวิตสูงสุดในสหรัฐ จำนวน 31,268 ราย

อย่างไรก็ดี สัญญาน้ำมันดิบเคลื่อนไหวที่ระดับสูงสุดในระหว่างวัน หลังจากนายปีเตอร์ นาวาร์โร ที่ปรึกษาด้านการค้าประจำทำเนียบขาว ได้ออกแถลงการณ์เพื่อชี้แจงว่า ข้อตกลงการค้าระหว่างสหรัฐและจีนยังไม่ยุติ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ เขาได้ให้สัมภาษณ์กับรายการ “The Story” ของสำนักข่าวฟ็อกซ์ นิวส์ ว่า ข้อตกลงดังกล่าวได้ยุติลงแล้ว ภายหลังจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายข่าวกรองของสหรัฐมีข้อมูลที่ทำให้เชื่อมั่นมากขึ้นว่า การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 มีต้นตอมาจากห้องทดลองในเมืองอู่ฮั่นของจีน

นอกจากนี้ ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้ทวีตข้อความยืนยันถ้อยแถลงของนายนาวาร์โร โดยกล่าวว่า ข้อตกลงการค้าเฟสแรกยังคงมีอยู่

“ข้อตกลงการค้ากับจีนยังคงดำเนินไปอย่างเต็มรูปแบบ ผมหวังว่าจีนจะยังคงเดินหน้าทำตามเงื่อนไขต่างๆ ในข้อตกลง”

ทรัมป์ระบุในทวิตเตอร์

สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (24 มิ.ย. 63)

Tags: , ,
Back to Top