SCI คว้างานใหม่ 200 ลบ. หนุน Backlog แตะ 1.2 พันลบ. ดันรายได้ปีนี้โตตามเป้า

นายเกรียงไกร เพียรวิทยาสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอสซีไอ อีเลคตริค (SCI) เปิดเผยว่า บริษัทได้งานเสาส่งไฟฟ้าและสถานีไฟฟ้า และตู้สวิตช์บอร์ดเพิ่มเติม ซึ่งมีมูลค่ารวม 200 ล้านบาท โดยจะทยอยรับรู้ภายในปีนี้ ซึ่งการได้รับงานใหม่ในครั้งนี้จะทำให้มูลค่างานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) เพิ่มขึ้นเป็น 1,200 ล้านบาท

แบ่งเป็น งานประเภทต่าง ๆ ประกอบด้วย งานที่ผลิตในประเทศอย่าง ตู้สวิตช์บอร์ด รางเดินสายไฟ เสาส่งไฟฟ้าแรงสูงและสถานไฟฟ้า รวมถึงงานรับเหมาก่อสร้างสะพานรถไฟ เป็นต้น รวมทั้งบริษัทได้ขยายธุรกิจงานรับเหมาในประเทศ เพื่อเพิ่มช่องทางในการสร้างรายได้มากขึ้นอีกด้วย

“ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวจากผลกระทบของการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 แต่เมื่อมีการปลดล็อกมาตรการต่าง ๆ ทำให้โครงการลงทุนของภาครัฐและเอกชนเริ่มมีสัญญาณที่ดีขึ้นมาบ้าง ล่าสุดบริษัทสามารถชนะการประมูลงานใหม่ได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งสะท้อนศักยภาพการดำเนินธุรกิจได้เป็นอย่างดี ขณะเดียวกันบริษัทต้องเร่งปรับตัวเพิ่มประสิทธิภาพในการลดต้นทุนให้มากที่สุด”

นายเกรียงไกร กล่าว

สำหรับแนวโน้มการดำเนินธุรกิจช่วงครึ่งแรกของปีนี้มีทิศทางที่ดีตามแผนที่วางไว้ โดยผลงานในไตรมาส 2/63 ยังมีการทยอยรับรู้งานในมือได้ตามกำหนด ขณะเดียวกันการได้รับงานใหม่เพิ่มขึ้น และมีการเดินหน้าประมูลอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทำให้มั่นใจว่าในปีนี้จะสามารถรักษารายได้เติบโตตามเป้าหมาย และรับมือกับวิกฤติเศรษฐกิจชะลอตัวในครั้งนี้อย่างแน่นอน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (24 มิ.ย. 63)

Tags: , , , , , ,
Back to Top