‘วิษณุ’ ไม่เชื่อ ‘สมคิด’ ส่งสัญญาณปรับครม. ชี้แค่ตัดรำคาญถูกจี้ถามทุกวัน

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กรณีที่นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี แสดงความเห็นว่าผู้ที่จะมาเป็นรัฐมนตรีต้องทำงานแก้ปัญหาได้ว่า ไม่ได้เป็นการส่งสัญญาณใดๆ แต่อาจเกิดจากรำคาญสื่อมวลชนที่สอบถามความเห็นเรื่องนี้ทุกวัน พร้อมปฏิเสธว่าไม่ทราบเรื่องการยื่นใบลาออกของกลุ่ม 4 กุมารตามที่มีรายงานข่าว

“ท่านคงรำคาญพวกคุณ ถามทุกวัน ซึ่งท่านก็บอกว่าให้ไปลงตามนี้ให้เหมือนเป๊ะนะ ส่วนส่งสัญญาณอะไรหรือไม่ ช่วยไปถามท่านเอง ผมตีความด้านกฏหมาย ไม่ได้ตีความคำพูดคุณสมคิด” นายวิษณุ กล่าว

อีกทั้งนายกรัฐมนตรีก็ไม่เคยกล่าวถึงการปรับ ครม.และเรื่องนี้ก็เป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรีเพียงผู้เดียว และไม่ทราบกรณีที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า หากจะมีการปรับ ครม.จะเป็นช่วงเดือนกรกฏาคม

นายวิษณุ กล่าวว่า ส่วนตัวมีโอกาสพูดคุยกับนายสมคิดอยู่บ้างในฐานะเพื่อนฝูง ซึ่งสมัยนี้จะพูดคุยอะไรก็ไม่ฮิตเท่ากับเรื่องปรับ ครม. แต่เมื่อพูดคุยกันจบแล้วก็จบกันไป ไม่ได้เรื่องได้ราวอะไร

ด้านนายเทวัญ ลิปตพัลลพ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ยังไม่ได้รับสัญญาณการปรับ ครม.หรือการพูดคุยใดๆ กับนายกรัฐมนตรี ส่วนโควต้าพรรคชาติพัฒนาจะยังอยู่หรือไม่ก็ไม่ทราบ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (25 มิ.ย. 63)

Tags: , , ,
Back to Top