CDC ชี้สตรีมีครรภ์เสี่ยงสูงที่จะป่วยหนักจากโรคโควิด-19

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค (CDC) ของสหรัฐเปิดเผยรายงานในวันศุกร์ (26 มิ.ย.) ระบุว่า สตรีมีครรภ์อาจมีความเสี่ยงมากขึ้นที่จะเจ็บป่วยอย่างรุนแรงจากโรคโควิด-19

รายงานระบุว่า หญิงมีครรภ์ผิวดำทั้งที่มีและไม่มีเชื้อสายสเปนนั้น ดูเหมือนว่าจะได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการติดเชื้อโควิด-19 ในระหว่างตั้งครรภ์

CDC ระบุว่า เพื่อลดความรุนแรงจากการเจ็บป่วยที่เกิดจากโรคโควิด-19 นั้น สตรีมีครรภ์ควรจะระมัดระวังความเสี่ยงที่จะเจ็บป่วยอย่างรุนแรงจากโรคโควิด-19

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า CDC ได้รับรายงานระหว่างวันที่ 22 ม.ค.-7 มิ.ย.ที่ผ่านมาว่า มีสตรีตั้งครรภ์ 8,207 รายที่ติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนประมาณ 9% ของสตรีวัยเจริญพันธุ์ที่มีข้อมูลว่าอยู่ในสถานะตั้งครรภ์

CDC ระบุว่า เปอร์เซนต์ที่สูงกว่าคาดของผู้ป่วยโควิด-19 ในกลุ่มสตรีวัยเจริญพันธุ์ที่ตั้งครรภ์นั้น อาจเป็นผลมาจากการที่สตรีตั้งครรภ์ได้รับการตรวจคัดกรองและตรวจพบการติดเชื้อ มากกว่าสตรีที่ไม่ได้ตั้งครรภ์ หรือการที่สตรีตั้งครรภ์มีการดูแลสุขภาพที่บ่อยครั้งกว่า ซึ่งเพิ่มโอกาสที่จะได้รับการทดสอบหาเชื้อโควิด-19

รายงานยังระบุด้วยว่า ในกลุ่มวัยรุ่นและสตรีอายุระหว่าง 15-44 ปีที่ติดเชื้อโควิด-19 นั้น การตั้งครรภ์เพิ่มความเสี่ยงที่ผู้ติดเชื้อจะต้องเข้ารับการรักษาตัวในห้องดูแลผู้ป่วยวิกฤต (ICU) และต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ อย่างไรก็ตาม การตั้งครรภ์กลับไม่ได้เพิ่มความเสี่ยงที่จะทำให้ผู้ติดเชื้อโควิด-19 เสียชีวิต

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (27 มิ.ย. 63)

Tags: , , ,
Back to Top