โรงเรียน 127 แห่งในระยองปิดหนีโควิด-เทศบาลล้างเมืองฆ่าเชื้อ

ศูนย์บริหารและประสานการปฏิบัติโควิด-19 จังหวัดระยอง เปิดเผยว่า จากกรณีพบว่ามีกลุ่มทหารอียิปต์เข้าพักใน จ.ระยอง และพบว่ามี 1 รายติดเชื้อโควิด-19 นั้น ขณะนี้ได้มีการปิดการเรียนการสอนโรงเรียนในพื้นที่จังหวัดระยองแล้วจำนวน 127 แห่ง ทั้งโรงเรียนของรัฐและเอกชนในจังหวัดระยอง ส่วนปิดนานแค่ไหนขึ้นอยู่กับนโยบายของแต่ละแห่ง เช่น กรณีของโรงเรียนเด็กเล็กให้ปิดไม่มีกำหนดและให้มีการเรียนทางออนไลน์ ส่วนเด็กโตก็อาจจะปิด 14 วัน แต่บางแห่งก็จะเปิดทำการสอนตามปกติในสัปดาห์หน้า

ว่าที่เรือตรี ชูชีพ อรุณเหลือง ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคระยอง กล่าวว่า วิทยาลัยเทคนิคระยอง ได้มีการปรับเปลี่ยนวิธีการเรียนการสอนให้เรียนทางออนไลน์เป็นเวลา 14 วัน หรือประมาณ 2 สัปดาห์ ซึ่งไม่แน่ใจว่าเด็กได้ไปเที่ยวไปสัมผัสพื้นที่ที่กลุ่มทหารอียิปต์ไปมาหรือไม่ เพื่อเป็นสร้างความปลอดภัยให้ตัวเด็ก โดยการกักตัวเรียนอยู่บ้าน 14 วัน ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งเป็นเรียนทางออนไลน์ ไม่ใช่ปิดเรียน หลังเข้าสู่สถานการณ์ปกติจึงจะให้เด็กมาเรียนที่ห้องเรียนต่อไป

ขณะที่นายฉัตรนุชัย สมบัติศรี ปลัดเทศบาลนครระยอง ได้นำรถปฏิบัติการฉีดฆ่าเชื้อโรคไวรัสโควิด-19 ออกปฏิบัติการฉีดล้างถนน ฟุตบาทฆ่าเชื้อในย่านเศรษฐกิจสำคัญของจังหวัด และสถานที่ประชาชนพลุกพล่าน หลังจากกลุ่มทหารจากอียิปต์เข้ามาพักโรงแรมและเดินเที่ยวห้างสรรพสินค้า ระหว่างวันที่ 8-11 ก.ค.ก่อนจะเดินทางกลับประเทศ และตรวจพบติดเชื้อโควิด-19

เจ้าหน้าที่ได้ฉีดล้างฆ่าเชื้อตลอดแนวสองฝั่งถนนสุขุมวิท อำเภอเมืองระยอง เริ่มตั้งแต่บริเวณสี่แยกหน้าโรงแรมคลาสสิกคามิโอ้ ศูนย์การค้าโฮมโปร แหลมทอง ระยอง หน้าโรงแรมฮอลิเดย์ อิน แอนด์สวีท ระยอง ซิตี้ เซ็นเตอร์ โรงแรมดีวารี ไปจนถึงห้างห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส ระยอง

นายฉัตรนุชัย กล่าวว่า ได้รับมอบหมายจากนายวรวิทย์ ศุภโชคชัย นายกเทศมนตรีนครระยอง ได้นำเจ้าหน้าที่และรถปฏิบัติการฉีดฆ่าเชื้อออกฉีดล้างถนน ทางเท้าย่านผู้คนพลุกพล่าน เพื่อฆ่าเชื้อโควิด-19 และสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนในพื้นที่ด้วย นอกจากนี้ ในวันพรุ่งนี้ทางเทศบาลก็จะมีการทำความสะอาดโรงเรียนในสังกัด รวม 8 แห่งที่สั่งปิดการเรียนการสอน โดยให้เรียนทางออนไลน์แทน รวมทั้งทำความสะอาดห้องสมุดประชาชนด้วย

อย่างไรก็ตาม ก็ขอให้ประชาชนอย่าได้ตื่นตระหนกจนเกินไป ขอให้หมั่นดูแลสุขภาพ ปฏิบัติตนตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (14 ก.ค. 63)

Tags: , , , ,
Back to Top