นายกฯ พร้อม รมว.สธ.-อธิบดีควบคุมโรค นำคณะลงพื้นที่ จ.ระยองบ่ายวันนี้

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พร้อมด้วย นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข , เลขาธิการนายกรัฐมนตรี, อธิบดีกรมควบคุมโรค จะเดินทางลงพื้นที่ จ.ระยอง

ในวันนี้เวลา 15.30 น.ด้วยเฮลิคอปเตอร์ BH ไปลงที่สนามกีฬา จ.ระยอง หลังจากเกิดเหตุทหารอียิปต์ติดเชื้อโควิด-19 เข้าพักและเดินทางออกไปในพื้นที่สาธารณะจนเกิดความตื่นตระหนกของประชาชนในพื้นที่

โดยนายกรัฐมนตรีและคณะจะไปตรวจเยี่ยมใน 3 พื้นที่ ประกอบด้วยจุดที่ 1 โรงแรมดีวารี, จุดที่ 2 ห้างสรรพสินค้าแหลมทอง และจุดที่ 3 ตลาดสดสตาร์

นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีมีกำหนดการด่วนลงพื้นที่จังหวัดระยองวันนี้ เพื่อติดตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้น และรับฟังความเห็นของประชาชนในพื้นที่ด้วย โดยยืนยันว่า นายกรัฐมนตรีไม่ได้นิ่งนอนใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น ได้สั่งการให้ตรวจสอบข้อมูลเชิงลึก โดยให้ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ทบทวนมาตรการผ่อนคลายต่าง ๆ และให้สถานทูตต้องปฏิบัติตามระเบียบ รวมถึงการบินเข้า-ออก ของเครื่องบินทหารและกลุ่มอื่น ๆ ด้วย

“เรื่องนี้นายกรัฐมนตรีในฐานะ ผอ.ศบค. ได้ชี้แจงต่อประชาชน โดยขอโทษและถือเป็นความรับผิดชอบที่รัฐบาลต้องปรับปรุงแก้ไข”

ทั้งนี้ ที่ผ่านมารัฐบาลมีมาตรการสำคัญเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 อย่างเข้มงวด ทั้งมาตรการด้านสาธารณสุข ความมั่นคง การช่วยเหลือประชาชน และย้ำว่าไม่มีใครอยากให้เหตุการณ์เช่นที่จังหวัดระยองเกิดขึ้น โดยถือเป็นบทเรียนที่ทุกฝ่ายต้องพิจารณาร่วมกัน ดังนั้นจึงขอให้เข้าใจนายกฯ และรัฐบาลในเรื่องนี้ด้วย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (15 ก.ค. 63)

Tags: , , , , , , , ,
Back to Top