‘สมคิด’ ยื่นลาออกคาด 4 กุมารไขก็อกตาม นัดแถลงเช้าพรุ่งนี้

แหล่งข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ได้ยื่นใบลาออกจากตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีแล้วโดยอ้างปัญหาเรื่องสุขภาพ คาดว่ารัฐมนตรีในกลุ่ม 4 กุมารก็คงจะยื่นใบลาออกเช่นเดียวกัน

โดยแหล่งข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า กลุ่ม 4 กุมารนำโดยนายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง, นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน , นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมว.อุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม และนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง จะมีการแถลงข่าวที่ทำเนียบรัฐบาลในวันพรุ่งนี้เวลา 8.00 น.

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบ่ายวันนี้นายสนธิรัตน์ หนึ่งในกลุ่ม 4 กุมาร เดินทางออกจากห้องทำงานที่กระทรวงพลังงานในช่วงเย็นวันนี้ด้วยสีหน้าเคร่งเครียด โดยปฏิเสธตอบคำถามสื่อมวลชนต่อกระแสข่าวการลาออกจากตำแหน่งพร้อมกับกลุ่ม 4 กุมาร หลังจากเมื่อเร็ว ๆ นี้ทั้งหมดได้ลาออกจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นพรรคแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล

“ยังไม่รู้เรื่องเลยครับ ใครบอก ไม่มีอะไรจะพูดนะครับ” นายสนธิรัตน์กล่าวสั้น ๆ และไม่ได้ปฏิเสธกระแสข่าวดังกล่าว รวมถึงไม่ตอบรับว่าพรุ่งนี้จะมีการแถลงข่าวเรื่องดังกล่าวหรือไม่

“สนธิรัตน์” ยังปัดตอบ

ช่วงเช้านายสนธิรัตน์ไปร่วมประชุมที่รัฐสภาก่อนเข้ามากระทรวงพลังงานเมื่อเวลาประมาณ 14.00 น.และมีการหารือกับทีมงาน โดยมีผู้บริหารสำนักงานกองทุนเพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงาน มาหารือเป็นหน่วยงานสุดท้ายของวันนี้ จากนั้นนายสนธิรัตน์ยังปฏิเสธที่จะตอบคำถามผู้สื่อข่าวถึงเรื่องนี้หลังจากไปร่วมบันทึกเทปรายการถวายพระพรวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ อสมท.ในช่วงเย็นวันนี้

ทั้งนี้ ในเวลา 9.00 น.ของวันพรุ่งนี้ นายสมคิด มีกำหนดจะเดินทางไปมอบนโยบายการดำเนินงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง โครงการตรวจเพิ่มรายได้ให้กับสมาชิกกองทุนหมู่บ้านด้วยการท่องเที่ยวโดยชุมชนจังหวัดชุมพร ณ กองทุนหมู่บ้านบนดอย หมู่ที่ 7 ตำบลเขาทะลุ อำเภอสวี จังหวัดชุมพร และในวันที่ 20 ก.ค.นายสมคิด และนายสนธิรัตน์ ยังมีภารกิจไปตรวจเยี่ยม บมจ.ปตท. (PTT) เพื่อผลักดันการกระตุ้นเศรษฐกิจและโครงการพลังงานสร้างชาติหลังสถานการณ์โควิด-19

“บิ๊กตู่” บอก “ไม่รู้ ยังไม่เห็น”

ขณะที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวตอบคำถามเรื่องดังกล่าวในระหว่างการเดินทางไปตรวจเยี่ยมพื้นที่ จ.ระยอง หลังพบทหารอียิปต์ติดเชื้อโควิด-19 ว่า “ไม่รู้ ยังไม่เห็น”

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (15 ก.ค. 63)

Tags: , , , , , , , , ,
Back to Top