TripAdvisor จ่อปลดพนักงาน 200 คน หลังเผชิญแข่งเดือดกับกูเกิล

บริษัท ทริปแอดไวเซอร์ อิงค์ ผู้ให้บริการเว็บไซต์ TripAdvisor.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์เพื่อการท่องเที่ยวรายใหญ่ของโลก เตรียมปรับลดพนักงานประมาณ 200 ตำแหน่ง หลังเผชิญการแข่งขันอย่างดุเดือดกับเว็บไซต์ Google.com ของอัลฟาเบท

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า TripAdvisor กำลังเตรียมการปลดพนักงานราว 200 คน จากจำนวนพนักงานทั้งหมดที่มีอยู่ประมาณ 3,800 คน ตามข้อมูลที่บริษัทให้ไว้ ณ สิ้นเดือนก.ย.ปีที่แล้ว

ด้านโฆษกของ TripAdvisor แม้จะออกมาปฏิเสธที่จะให้ความเห็นถึงเรื่องดังกล่าว แต่ก็ระบุถึงประเด็นที่มีการหารือระหว่างการประชุมครั้งล่าสุดของบริษัทว่า ที่ประชุมได้เรียกร้องให้ “ปรับลดและจัดสรรค่าใช้จ่ายอย่างรอบคอบในบางส่วนของธุรกิจ เพื่อรักษาผลกำไรที่แข็งแกร่งเอาไว้”

รายงานระบุว่า TripAdvisor ต้องเผชิญความยากลำบากหลังจากที่ Google ผู้ให้บริการเสิร์ชเอนจินรายใหญ่ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เป็นเครื่องมือค้นหาข้อมูลการเดินทางในลักษณะที่คล้ายกับบริการของบริษัท

ทั้งนี้ ในการเปิดเผยผลประกอบการประจำไตรมาสเมื่อต้นเดือนพ.ย.ที่ผ่านมา TripAdvisor ระบุว่าบริษัทมีผลประกอบการที่ลดลงถึง 20% โดยให้เหตุผลว่า หนึ่งในความท้าทายหลักก็คือ

“การที่ Google ได้ผลักดันให้ผลิตภัณฑ์โรงแรมของตัวเองปรากฏขึ้นในผลการค้นหาและดูดจำนวนผู้เข้าชมเก็บไว้ในเว็บไซต์ของตัวเอง แทนที่ผลการค้นหาโรงแรมจะปรากฏผ่านเว็บ TripAdvisor เพื่อให้ผู้ค้นหาเข้ามาใช้บริการในเว็บไซต์ของเรา”

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 ม.ค. 63)

Tags: , , ,
Back to Top