‘ประวิตร’ ปัดทำสัญญาใจให้ ‘สุริยะ’ นั่งพลังงาน ยัน ‘เทวัญ’ ลาออกไม่มีผลกดดัน

ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวพน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ปฏิสธว่าไม่ได้มีสัญญาใจกับนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม ตั้งแต่ก่อนการเข้าร่วมรัฐบาลในเรื่องของตำแหน่ง รมว.พลังงาน พร้อมปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นกรณีที่นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพปชร. ระบุว่า ตำแหน่ง รมว.พลังงานจะต้องเป็นโควต้าของพรรค พปชร.เท่านั้น โดยย้ำว่าขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี

ส่วนนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จะได้เป็นรัฐมนตรีในการปรับ ครม.ครั้งนี้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ไม่ยอมตอบคำถามเพียงแต่ส่ายหัว

พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่าการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรีที่จะพิจารณาตัดสินใจเพียงคนเดียวว่ารัฐมนตรีคนใดจะทำงานต่อหรือจะพ้นจากตำแหน่ง ส่วนการห้ามปรามสมาชิกพรรคไม่ให้เคลื่อนไหวหรือไม่นั้น เมื่ออำนาจการปรับ ครม.เป็นของนายกรัฐมนตรีก็คงไม่มีปัญหาอะไร

สำหรับการลาออกจากตำแหน่ง รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรีของนายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนานั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีผลต่อการปรับ ครม.จะเกิดขึ้นช้าหรือเร็วอยู่ที่นายกรัฐมนตรี ไม่ได้ขึ้นอยู่กับการลาออกของรัฐมนตรี เพราะหากมีการลาออกก็จะมีผู้ปฏิบัติหน้าที่แทนได้ เช่น ปลัดกระทรวง รัฐมนตรีช่วยฯ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (20 ก.ค. 63)

Tags: , , , , , , , , ,
Back to Top