‘ประวิตร’ ย้ำ ‘ไม่ไหวแล้ว’ นั่ง มท.1 ยันปรับ ครม. เป็นสิทธิขาดนายกฯ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ตอบคำถามผู้สื่อข่าวว่าพร้อมรับตำแหน่ง รมว.มหาดไทย ตามที่ลูกพรรคพยายามผลักดันในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ครั้งนี้หรือไม่ว่า “ไม่ ไม่ ผมไม่ไหวแล้ว”

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธให้ความชัดเจนว่าการปรับ ครม.ลงตัวแล้วหรือไม่ แต่ยืนยันว่าจะมีข้อสรุปภายในเดือน ส.ค.นี้ ซึ่งการปรับ ครม.ครั้งนี้เป็นอำนาจของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพียงผู้เดียว

นอกจากนั้น พล.อ.ประวิตร ยังระบุว่า ไม่ได้ส่งรายชื่อใครมารับตำแหล่ง รมว.พลังงาน และไม่ยืนยันว่ามีรายชื่อของนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีใน ครม.ชุดใหม่ เพราะขึ้นกับการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรีที่จะสามารถเลือกบุคคลใดมาทำหน้าที่ก็ได้

ขณะที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.)ชุดใหญ่ ถึงรายชื่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่ โดยกล่าวเพียงสั้นๆ ว่า “เรียบร้อย ไม่มีอะไร” พร้อมทำท่าผายมือ และหันมายิ้มให้ผู้สื่อข่าวอย่างอารมณ์ดี

ด้านนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวล่าสุดที่ว่ารายชื่อหลุดจากโผ ครม.ใหม่ จากที่เมื่อวานนี้ยังมีชื่อไปดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีว่า ไม่มีปัญหา ทุกอย่างขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี ไม่ว่าจะอยู่ตำแหน่งไหน ก็สามารถทำงานได้ และไม่ได้ผิดหวังหากหลุดจากตำแหน่ง

นางนฤมล กล่าวต่อว่า พรรคพลังประชารัฐยังไม่ได้มีการแจ้งอะไรมาแต่อย่างใด ซึ่งการปรับ ครม.เป็นอำนาจของนายกฯ และวันนี้ก็รู้สึกสบายใจ และทุกอย่างก็ปกติดี

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (22 ก.ค. 63)

Tags: , , , , , ,
Back to Top