‘ทรัมป์’ ยกเลิกการประชุมใหญ่พรรครีพับลิกันที่ฟลอริดา เหตุโควิดระบาดหนัก

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐ ตัดสินใจยกเลิกการประชุมคณะกรรมาธิการแห่งชาติของพรรครีพับลิกัน (RNC) ในเมืองแจ็กสันวิล รัฐฟลอริดา เนื่องจากกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ปธน.ทรัมป์กล่าวในระหว่างการแถลงข่าวที่ทำเนียบขาวในวันพฤหัสบดีตามเวลาสหรัฐว่า “นี่ไม่ใช่เวลาเหมาะสมที่จะจัดการประชุม โดยเฉพาะอย่างยิ่งสถานการณ์แพร่ระบาดยังไม่ดีขึ้นในรัฐฟลอริดา เพราะนี่เป็นการประชุมใหญ่”

แต่เดิมนั้น ปธน.ทรัมป์มีแผนที่จะเข้ารับการเสนอชื่อในฐานะตัวแทนพรรครีพับลิกันที่จะลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสมัยที่ 2 ในการประชุมที่เมืองแจ็กสันวิล หลังจากที่นายรอย คูเปอร์ ผู้ว่าการรัฐนอร์ทแคโรไลนา สังกัดพรรคเดโมแครต ไม่อนุญาตให้มีการจัดประชุม RNC ในวันที่ 24-27 ส.ค.ที่เมืองชาร์ล็อต รัฐนอร์ทแคโรไลนา เว้นแต่ว่าพรรครีพับลิกันจะดำเนินการอย่างเคร่งครัดในเรื่องการจัดขนาดของผู้ร่วมประชุม และมาตรการอื่นๆ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ศูนย์วิทยาศาสตร์และวิศวกรรมเชิงระบบ (CSSE) แห่งมหาวิทยาลัยจอห์น ฮอปกินส์ ระบุว่า ขณะนี้รัฐฟลอริดามีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เกือบ 390,000 ราย และมีผู้เสียชีวิตมากกว่า 5,500 ราย และกำลังเผชิญกับภาวะที่มีผู้ติดเชื้อรายใหม่พุ่งขึ้น

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (24 ก.ค. 63)

Tags: , , , , , , , , ,
Back to Top