คลื่นใต้น้ำ พปชร.ป่วนโผครม. ดัน ‘นฤมล’ นั่ง รมต.

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า การปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ยังไม่ลงตัว เนื่องจากแกนนำพรรคพลังประชารัฐบางส่วนยังขยับต่อเนื่องเจรจาต่อรองเก้าอี้รัฐมนตรีกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ รวมทั้งพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย

โดยรมช.คนหนึ่งซึ่งมีตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐเจรจาขอย้ายไปเป็น รมช.มหาดไทย เพื่อดูแลกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นหวังเตรียมการเลือกตั้ง และยังอ้างว่าพล.อ.อนุพงษ์ ไม่ดูแลคนในพรรคเท่าที่ควร

นอกจากนี้ รมช.คนดังกล่าวยังพยายามผลักดันนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และเหรัญญิกพรรคให้กลับมามีชื่อในครม.ชุดใหม่ โดยเสนอให้ไปเป็นรมว.หรือรมช.แรงงาน โดยมีชื่อคู่กับนายสุชาติ ชมกลิ่น รองหัวหน้าพรรค

โดยให้เหตุผลว่านฤมลมีความรู้ด้านเศรษฐศาสตร์จะสามารถหาวิธีนำเงินของสำนักงานประกันสังคมมาใช้แก้ไขปัญหาเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ท่ามกลางกระแสคัดค้านจากคนในพรรคว่านางนฤมล ละเลยกิจกรรมในพรรคไปนานและการทำงานในตำแหน่งโฆษกรัฐบาลก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในเชิงลบหลายเรื่อง

ขณะนี้พล.อ.ประยุทธ์ พล.อ.ประวิตรและพล.อ.อนุพงษ์ อยู่ระหว่างหารือเรื่องนี้ซึ่งยังไม่ลงตัว เนื่องจากยังมีคลื่นใต้น้ำภายในพรรคจากสูตรการปรับครม.ที่ออกมาก่อนหน้านี้ เพราะจะทำให้ครม.ชุดใหม่ขยับงานยาก เนื่องจากฝ่ายการเมืองที่หลุดโผไปจะแสดงความไม่พอใจและอาจเล่นเกมการเมืองในรัฐสภาเพื่อตอบโต้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (25 ก.ค. 63)

Tags: , , , , ,
Back to Top