ACE ยันไม่ได้รับผลกระทบ หลัง ‘พล.ต.อ.วิระชัย’ถูกเด้ง

บมจ.แอ๊บโซลูท คลีน เอ็นเนอร์จี้ (ACE) แจ้งว่าตามที่มีข่าวการโยกย้ายผู้บริหารระดับสูงในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัทนั้น บริษัทไม่ได้รับผลกระทบใด ๆ จากเหตุการณ์ดังกล่าว เนื่องจากผู้ถือหุ้นรายดังกล่าวไม่ได้เป็นผู้บริหาร หรือกรรมการของบริษัท หรือตัวแทนของบริษัทแต่อย่างใด

อีกทั้ง บริษัทมีการบริหารด้วยระบบมืออาชีพ ตามหลักธรรมาภิบาล โดยคณะกรรมการ คณะผู้บริหาร และบุคลากรของบริษัท ซึ่งมีความรู้ ความเชี่ยวชาญทั้งในอุตสาหกรรมพลังงานและการลงทุนเป็นอย่างดี และขอให้ความเชื่อมั่นต่อผู้ลงทุนว่า การดำเนินธุรกิจ การพัฒนาโครงการ รวมทั้งการขยายกิจการในอนาคตของบริษัท ยังคงดำเนินไปอย่างปกติตามแผนการที่วางไว้ทุกประการ

อนึ่ง รายงานข่าวจากสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้มีคำสั่งลงวันที่ 23 ม.ค.63 ให้พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) มาปฎิบัติราชการสำนักนายกรัฐมนตรี ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนกว่าจะมีคำสั่งเป็นประการอื่น เนื่องจากพล.ต.อ.วิระชัย มีพฤติการณ์และการกระทำซึ่งส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของประชาชนเกี่ยวกับการปฎิบัติหน้าที่ในการอำนวยการยุติธรรม กระทบต่อภาพลักษณ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) และการปฎิบัติราชการของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นเหตุให้ราชการเสียหาย

ขณะที่ตามข้อมูลผู้ถือหุ้นของ ACE ณ วันที่ 8 พ.ย.62 พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา ถือหุ้นจำนวน 2,282,528,920 หุ้น หรือ 22.43%

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (24 ม.ค. 63)

Tags: , ,
Back to Top