‘เพโลซี’ สั่ง ส.ส.สหรัฐและเจ้าหน้าที่ทุกคนสวมหน้ากากอนามัยเข้าสภา

นางแนนซี เพโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐประกาศว่า สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและเจ้าหน้าที่ทุกคนต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยในสภาผู้แทนราษฎร ในช่วงเวลาที่ไวรัสโควิด-19 ยังคงแพร่ระบาด

นางเพโลซีคาดหวังว่า ส.ส.และเจ้าหน้าที่ทุกคนจะปฏิบัติตามข้อกำหนดดังกล่าวเพื่อเป็นการแสดงความเคารพต่อสุขภาพและความปลอดภัยของผู้อื่นในสภาและพื้นที่อื่นๆโดยรอบ โดยจะอนุญาตให้ถอดหน้ากากอนามัยได้เฉพาะตอนขึ้นพูดในสภาเท่านั้น

นอกจากนี้ นางเพโลซียังเตือนด้วยว่า ตนเองมีอำนาจที่จะสั่งให้ตำรวจสภานำตัวส.ส.ที่ทำผิดมารยาทออกจากสภาได้ และการไม่สวมใส่หน้ากากอนามัยคือการผิดมารยาทอย่างร้ายแรง

มาตรการดังกล่าวมีขึ้นหลังนายหลุย โกห์เมิร์ต ส.ส.จากพรรครีพับลิกันซึ่งปฏิเสธที่จะสวมใส่หน้ากากในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ออกมาเปิดเผยว่าตนเองติดเชื้อโควิด-19 ทำให้เพื่อนร่วมงานอย่างน้อย 3 คนต้องทำการกักตัวเอง

ทั้งนี้ สหรัฐยังคงเผชิญกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยมหาวิทยาลัยจอห์น ฮอปกินส์ รายงานว่า ณ เวลา 15.35 น. ของวันพุธตามเวลาสหรัฐ (ประมาณ 02.35 น.ของวันนี้ตามเวลาไทย) สหรัฐมียอดผู้เสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 เพิ่มขึ้นแตะ 150,034 ราย และมียอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็น 4,396,030 ราย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (30 ก.ค. 63)

Tags: , , ,
Back to Top