นายกฯ ยันมีแผนรับมือไวรัสโคโรนาแพร่ระบาด เตรียมออกแถลงการณ์ชี้แจงสถานการณ์

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ระบุว่า เตรียมออกแถลงการณ์ชี้แจงสถานการณ์เกี่ยวกับเรื่องการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ พร้อมยืนยันว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับกรณีนี้เป็นพิเศษ

ซึ่งแผนรับมือการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนานั้นได้เตรียมความพร้อมมาหลายวันแล้ว และไม่เคยหยุดทำงานแต่เห็นว่าบางเรื่องอาจไม่มีความจำเป็นที่จะต้องมาชี้แจงตลอดเวลา

สำหรับการส่งเครื่องบินไปรับคนไทยในเมืองอู่ฮั่นที่กำลังเผชิญการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนานั้น กระทรวงการต่างประเทศรายงานว่า ขณะนี้ทางประเทศจีนยังสามารถดูแลสถานการณ์ได้ ซึ่งได้ดำเนินการจัดทำบัญชีสำรวจจำนวนคนไทยที่พำนักอยู่ในประเทศจีน และเตรียมจุดรวมพลหากต้องการเดินทางกลับ ซึ่งเมื่อถึงเวลาก็จะขออนุมัตินำเครื่องบินเข้าไปในประเทศจีนเพื่อไปรับคนไทย เพราะการจะบินเข้า-ออกต้องได้รับการอนุญาตจากประเทศต้นทางก่อน รวมถึงมีการเตรียมคณะแพทย์ไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเรื่องทั้งหมดทางผู้บัญชาการทหารอากาศ และกระทรวงสาธารณสุขได้เตรียมมาตรการรองรับไว้เช่นกัน

นายกรัฐมนตรี ขอร้องไม่ให้นำเรื่องนี้ไปผูกโยงกับอีกหลายประเด็น ซึ่งสร้างความเสียหายจนทำให้ผู้ปฏิบัติหน้าที่เสียกำลังใจ แต่จะคอยมาชี้แจงให้ทุกคนได้ทราบก็ไม่ไหว คนที่เข้าใจก็ต้องช่วยกันอธิบายให้ทุกคนได้เข้าใจมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะคนส่วนน้อยที่คอยตำหนิ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (27 ม.ค. 63)

Tags: , , , ,
Back to Top