นายกฯ พร้อมนำข้อเสนอแนะมาปรับใช้กู้ความเชื่อมั่น หลังเดินสายพบสื่อ

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ชื่นชมบทบาทของสื่อมวลชน โดยจากการเดินสายพบปะรับฟังความคิดเห็นของสื่อมวลชนทั้งสื่อหนังสือพิมพ์และสื่อออนไลน์ พบว่าหลายข้อเสนอแนะเป็นประโยชน์ต่อการบริหารราชการแผ่นดิน ซึ่งนายกรัฐมนตรีจะนำความเห็นและข้อเสนอแนะต่างๆ มาปรับใช้ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประเทศชาติโดยรวม

นอกจากนี้ หลายความเห็นยังสอดคล้องกับสิ่งที่รัฐบาลกำลังดำเนินการอยู่ โดยเฉพาะการบริหารสถานการณ์โควิด-19 ควบคู่กับการดูแลงานด้านเศรษฐกิจ ซึ่งต้องทำควบคู่กันให้เกิดความสมดุลมากที่สุด

น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า การพบปะสื่อมวลชน ยังเป็นโอกาสอันดีที่นายกรัฐมนตรีได้ชี้แจงการดำเนินงานของรัฐบาล พร้อมสร้างความเข้าใจในสิ่งที่กำลังจะขับเคลื่อนในอนาคต ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ เชื่อว่าสื่อมวลชนมีบทบาทสำคัญในการสร้างความรับรู้ต่อประชาชน จึงหวังให้ได้มีการนำเสนอประเด็นต่างๆ ต่อสังคมอย่างครอบคลุมรอบด้าน เพื่อที่ประชาชนจะได้รับรู้ข่าวสารในหลายแง่มุม อันจะมีผลประกอบการตัดสินใจได้อย่างรอบคอบ

“นายกรัฐมนตรี ยังหวังให้สื่อมวลชนได้เป็นส่วนสำคัญในการสร้างความเชื่อมั่นจากประชาชนและชาวต่างชาติต่อประเทศไทย เพราะการสร้างความเชื่อมั่นถือเป็นหัวใจหลักของการขับเคลื่อนเศรษฐกิจหลังสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย ซึ่งรัฐบาลเองพร้อมดำเนินการทุกด้านเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจ แก้ไขปัญหาปากท้องของประชาชน และหวังว่าหลังจากนี้ การทำหน้าที่ของสื่อมวลชนกับรัฐบาล จะมีความใกล้ชิดกันมากขึ้น เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนประเทศไทยให้พ้นจากสถานการณ์อันเกี่ยวเนื่องจากโรคระบาดโดยเร็ว” น.ส.ไตรศุลี กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (08 ส.ค. 63)

Tags: , ,
Back to Top