ม็อบประชาชนปลดแอก ชู 3 ข้อเรียกร้อง ยึดหลักการต้องไม่มีรัฐประหาร-รัฐบาลแห่งชาติ

คณะประชาชนปลดแอก (Free People) นัดชุมนุมที่บริเวณสกายวอล์ก แยกปทุมวัน เมื่อเวลา 16.00 น. พร้อมออกแถลงการณ์ชู 3 ข้อเรียกร้องสำคัญไปถึงรัฐบาล คือ 1. รัฐบาลต้องหยุดคุกคามประชาชนที่ออกมาใช้สิทธิและเสรีภาพตามหลักการประชาธิปไตย ในการแสดงความคิดเห็นและวิพากษ์วิจารณ์ความอยุติธรรม ความเหลื่อมล้ำ ความไม่เป็นธรรมที่อยู่ในโครงสร้างของรัฐไทย ไม่ว่าจะโดยใช้กระบวนการในทางใดๆ และในลักษณะใดก็ตาม

2.รัฐบาลต้องร่างรัฐธรรมนูญใหม่ที่มาจากเจตจำนงของประชาชน เพื่อประโยชน์แก่สาธารณชนอย่างแท้จริง มิใช่รัฐธรรมนูญจากการใช้เล่ห์เหลี่ยมกลโกงทางกฎหมายที่เอื้อประโยชน์แก่คนบางกลุ่ม และจะนำประเทศไปถึงทางตันดังเช่นปัจจุบัน

3.รัฐบาลต้องยุบสภา หลังจากที่ได้มีการดำเนินการตามความต้องการที่ 1 และ 2 แล้ว เพื่อเป็นการเปิดทางให้ประชาชนสามารถแสดงเจตจำนงในการเลือกผู้แทนของตนได้อีกครั้ง บนพื้นฐานของกฎกติกาที่เป็นธรรมและยุติธรรม รวมถึงเพื่อเป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อความล้มเหลว และการไร้ประสิทธิภาพในการบริหารทุกประการของรัฐบาลในปัจจุบัน

พร้อมกันนี้ การดำเนินการตามข้อเรียกร้องทั้ง 3 ข้อดังกล่าว จะต้องยืนอยู่บนหลักการ 2 ข้อ คือ ไม่มีการรัฐประหารเกิดขึ้นอีก และจะต้องไม่มีการจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติด้วย

โดยขณะนี้มีผู้เดินทางมาร่วมชุมนุมจำนวนมากบนสกายวอล์ก หน้าศูนย์การค้า MBK ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (08 ส.ค. 63)

Tags: , , , ,
Back to Top