กกต.เผยผลเลือกตั้งเขต 5 สมุทรปราการ”กรุงศรีวิไล”จากพปชร. คะแนนนำทิ้งห่างคู่แข่ง

คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประจำเขตเลือกตั้งที่ 5 จ.สมุทรปราการ ประกาศผลคะแนนแบบไม่เป็นทางการของการเลือกตั้งส.ส. แทนตำแหน่งที่ว่าง เมื่อวันที่ 9 ส.ค. 63 นายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก พรรคพลังประชารัฐ เบอร์ 4 ได้ 46,747 คะแนน ตามมาด้วยนางสลิลทิพย์ สุขวัฒน์ พรรคเพื่อไทย เบอร์ 3 ได้ 21,540 คะแนน นายอิศราวุธ ณ น่าน พรรคก้าวไกล เบอร์ 2 ได้ 19,977 คะแนน นายมานะ บุญนาค พรรคเสรีรวมไทย ได้ 8,905 คะแนน และนายวราวุฒิ ทิมเมือง พรรคภราดรภาพ ได้ 513 คะแนน

โดยมีผู้มีสิทธิลงคะแนนเสียงเลือกตั้งจำนวน 177,308 คน มีผู้มาใช้สิทธิ 103,194 คน บัตรดี 97,682 บัตร บัตรเสีย 2,203 บัตร บัตรที่ไม่เลือกผู้สมัครรายใด 3,309 บัตร

น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ อดีตผู้สมัครส.ส.กทม. เขตจอมทอง-ธนบุรี อดีตรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงผลการเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต 5 สมุทรปราการ ที่นายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก ผู้สมัครจากพรรคพลังประชารัฐ มีชัยชนะในการเลือกตั้งครั้งนี้ว่า จะเห็นได้ว่าการเลือกตั้งซ่อมทั้ง 2 ครั้งในช่วงที่ผ่านมา พรรคพลังประชารัฐ สามารถยึดที่นั่งในสภาฯได้ทั้ง 2 ครั้ง ผลการเลือกตั้งยังสะท้อนว่า พรรคพลังประชารัฐเดินมาถูกทางแล้ว ในการทำงานเพื่อพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะในช่วงวิกฤติการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ผ่านมา ที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคฯ ได้กำชับให้ทั้งส.ส.และอดีตผู้สมัครส.ส.ลงพื้นที่อย่างหนักเพื่อดูแลและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน

ด้านนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวว่า จากการได้รับคะแนนจากพี่น้องชาวสมุทรปราการในครั้งนี้ จะทำให้พรรคก้าวไกล มีกำลังแรงใจในการพัฒนาให้พี่น้องชาวสมุทรปราการ ซึ่งพรรคก้าวไกล ยังคงเป็นสถาบันหลักของการเมืองไทยเป็นที่พึ่งของประชาชน ในระบอบประชาธิปไตย

“แม้จะแพ้เราก็แพ้อย่างสมศักดิ์ศรี เราไม่เสียใจ แค่เสียดาย พร้อมจะสู้ต่อไป ทุกบทเรียนทำให้เรายิ่งเข้มแข็งขึ้น และเรายังคงเป็นพรรคการเมืองที่จะปักธงทางความคิด ทำการเมืองอย่างสร้างสรรค์ ทำการเมืองให้ประเทศไทยมีความเสมอภาค อย่างสร้างสรรค์”

สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (10 ส.ค. 63)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top