“ปรีดี”ยึดแบงก์ชาติเป็นออฟฟิศชั่วคราว-รอฤกษ์เข้าคลัง 17 ส.ค.

รายงานข่าวจากกระทรวงการคลัง ระบุว่า นายปรีดี ดาวฉาย รมว.คลัง จะเข้าปฏิบัติหน้าที่ที่กระทรวงการคลังอย่างเป็นทางการในวันที่ 17 ส.ค.นี้ ซึ่งจะประชุมนัดแรกกับนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พลังงาน ที่จะเดินทางเข้ามามอบนโยบาย

จากนั้นช่วงบ่าย รมว.คลัง จะเป็นประธานประชุมผู้บริหารระดับสูงสถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐ เพื่อติดตามมาตรการฟื้นฟูเศรษฐกิจที่ได้ดำเนินการมาแล้ว และจำเป็นต้องดำเนินการต่อไป

รายงานข่าวระบุว่า ตั้งแต่ต้นสัปดาห์จนถึงขณะนี้ นายปรีดี ขออนุญาตใช้สถานที่ของอาคาร 6 ภายในที่ทำการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เพื่อทำงานตลอดทั้งสัปดาห์ แม้ว่าจะเข้ารับตำแหน่ง รมว.คลัง แล้ว โดยนายปรีดี ได้ทยอยเรียกผู้บริหารรดับสูงในสังกัดกระทรวงการคลังเข้ามาหารือ โดยเริ่มจากสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เข้าไปหารือถึงปัญหามาตรการดูแลเศรษฐกิจทั้งหมด

ล่าสุดวันนี้ ได้เรียกนายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน และ น.ส.รื่นวดี สุวรรณมงคล เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ไปหารือด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ นายวิทัย กล่าวภายหลังการเข้าพบนายปรีดีว่า ได้มารายงานแผนงานการทำงานของธนาคารออมสิน ส่วนเรื่องนโยบายเศรษฐกิจนั้นทาง สศค.จะทำหน้าที่รวบรวมและพิจารณาต่อไป

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (14 ส.ค. 63)

Tags: , , , , ,
Back to Top