บริษัทการเงินในอังกฤษแห่ออกกฎอนุญาตให้พนักงานทำงานที่บ้านได้

ชโรเดอร์ส (Schroders) ซึ่งเป็นบริษัทบริหารจัดการสินทรัพย์ของอังกฤษ ประกาศให้พนักงานสามารถทำงานจากที่บ้านได้ตราบเท่าที่ต้องการ เพียงแต่ต้องทำงานให้ครบตามชั่วโมงที่กำหนดไว้ในสัญญา โดยประกาศดังกล่าวจะมีผลบังคับใช้กับพนักงาน 2,500 คนทั่วอังกฤษ

นายปีเตอร์ แฮร์ริสัน ประธานบริหารของชโรเดอร์สกล่าวว่า การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้สังคมต้องเปลี่ยนแปลงไปอย่างสิ้นเชิง และยังแสดงให้เห็นว่า จากนี้ไปออฟฟิศจะไม่ใช่สถานที่ที่เราใช้ในการทำงานกันอีกแล้ว แต่เป็นเพียงพื้นที่ที่ทีมงานมาพบเจอกัน ส่วนในเรื่องงานนั้น พนักงานจะทำงานจากที่บ้านของตนเอง

ทางด้านบริษัทเอวีวา อินเวสเตอร์ส (Aviva Investors) ซึ่งเป็นคู่แข่งของชโรเดอร์ส ก็ดำเนินนโยบายในลักษณะเดียวกัน โดยเปิดโอกาสให้พนักงานสามารถทำงานที่บ้านได้ 2 วันต่อสัปดาห์ และอีก 2 วันให้เข้ามาทำงานในสำนักงาน ส่วนอีก 1 วันให้พนักงานสามารถเลือกได้ว่าจะทำงานที่บ้านหรือที่สำนักงานตามต้องการ

เมื่อไม่นานมานี้ บริษัทไพร้ซวอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ส (PwC) ก็ได้ออกมาประกาศให้พนักงานในอังกฤษ 60% จากที่มีอยู่ทั้งหมดราว 22,000 คนสามารถทำงานจากที่บ้านได้ในบางวัน

ทั้งนี้ นายเควิน เอลลิส ประธานของ PwC ได้สนับสนุนให้พนักงานกลับมาทำงานในสำนักงานตามความสมัครใจของพวกเขา พร้อมระบุว่า โรคระบาดครั้งนี้ได้สร้างการเปลี่ยนแปลงอย่างไม่อาจย้อนคืน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (17 ส.ค. 63)

Tags: , , , , , , , , , , , ,
Back to Top