“โบอิ้ง”เปิดโอกาสพนักงานลาออกโดยสมัครใจรอบสอง เหตุอุตฯการบินยังไม่ฟื้น

บริษัทโบอิ้ง โค เปิดโอกาสให้พนักงานลาออกโดยสมัครใจเป็นรอบที่สอง โดยออกแถลงการณ์ระบุว่า แม้ว่าเศรษฐกิจทั่วโลกเริ่มส่งสัญญาณฟื้นตัวจากผลกระทบของไวรัสโควิด-19 ที่แพร่ระบาด แต่อุตสาหกรรมการบินและสายการบินต่างๆยังคงเผชิญกับปัญหาใหญ่ ทางบริษัทจึงเสนอโอกาสให้พนักงานลาออกโดยสมัครใจ โดยจะได้รับเงินชดเชยและสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ

ทั้งนี้ โบอิ้งไม่ได้เปิดเผยว่าทางบริษัทกำหนดจำนวนพนักงานที่สมัครใจลาออกไว้ที่เท่าใด แต่ในเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา โบอิ้งได้ประกาศปลดพนักงาน 6,770 ราย พร้อมทั้งอนุมัติให้พนักงานจำนวน 5,520 รายในสหรัฐลาออกโดยสมัครใจ

โบอิ้งเปิดเผยว่า ผลประกอบการของบริษัทถูกกระทบจากแผนการชะลอการผลิตเครื่องบิน อันเนื่องมาจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 รวมทั้งการที่เครื่องบินรุ่น 737 MAX ยังคงถูกสั่งห้ามบิน หลังจากที่เครื่องบิน 2 ลำของรุ่นดังกล่าวได้ประสบอุบัติเหตุตกลงในปี 2561 จนทำให้มีผู้เสียชีวิตรวม 346 คน

โบอิ้งระบุว่า บริษัทขาดทุน 4.79 ดอลลาร์/หุ้นในไตรมาส 2/2563 สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 2.54 ดอลลาร์/หุ้น ส่วนรายได้อยู่ที่ 1.18 หมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่งต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 1.316 หมื่นล้านดอลลาร์

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (18 ส.ค. 63)

Tags: , , , , , ,
Back to Top