นิวซีแลนด์ยังคุมไม่อยู่ พบผู้ติดโควิดเพิ่มอีก 13 รายวันนี้

กระทรวงสาธารณสุขนิวซีแลนด์เปิดเผยว่า พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มอีก 13 รายในวันนี้ ส่งผลให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อในประเทศเพิ่มขึ้นเป็น 1,293 ราย ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตยังคงอยู่ที่ 22 ราย

นิวซีแลนด์กำลังต่อสู้กับการแพร่ระบาดครั้งใหม่ของโรคโควิด-19 หลังจากนิวซีแลนด์พบการติดเชื้อครั้งแรกในรอบ 102 วันเมื่อวันที่ 11 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยผู้ติดเชื้อเป็นสมาชิก 4 รายในครอบครัวหนึ่งซึ่งอาศัยอยู่ในเมืองโอ๊คแลนด์ ซึ่งสถานการณ์ดังกล่าวทำให้รัฐบาลนิวซีแลนด์ตัดสินใจล็อกดาวน์เมืองโอ๊คแลนด์ ซึ่งเป็นเมืองที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของนิวซีแลนด์

นางเจซินดา อาร์เดิร์น นายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ ประกาศเลื่อนกำหนดจัดการเลือกตั้งออกไป 4 สัปดาห์เป็นวันที่ 17 ต.ค.นี้ จากเดิมที่เคยกำหนดจะจัดขึ้นในวันที่ 19 ก.ย. เนื่องจากนิวซีแลนด์เผชิญกับการแพร่ระบาดครั้งใหม่ของโรคโควิด-19

อย่างไรก็ดี นางอาร์เดิร์นมีมุมมองที่เป็นบวกว่า นิวซีแลนด์ยังคงเป็นประเทศที่ดีที่สุดในโลกในเรื่องการจัดการกับโรคโควิด-19 โดยอัตราการเสียชีวิตจากโควิด-19 ในนิวซีแลนด์อยู่ที่ 0.44 ต่อประชากร 100,000 คน ซึ่งเป็นหนึ่งในประเทศที่มีอัตราการเสียชีวิตต่ำที่สุดในโลก เนื่องจากรัฐบาลออกมาตรการล็อกดาวน์ที่เข้มงวดตั้งแต่ช่วงเริ่มต้นการแพร่ระบาด

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (18 ส.ค. 63)

Tags: , , , ,
Back to Top