ครม.ไม่ส่งร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับของรัฐบาล เปิดทางพรรคการเมืองดำเนินการเอง

น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)ในประเด็นการเมืองการเมืองเกี่ยวกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ หลังจากที่พรรคร่วมฝ่ายค้านได้ยื่นเรื่องแก้มาตรา 256 เพื่อเปิดทางตั้งสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) ว่า ครม.จะไม่ส่งร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับของรัฐบาล โดยจะปล่อยให้เป็นหน้าที่ของพรรคร่วมรัฐบาลแต่ละพรรคดำเนินการกันเอง

“ขอให้เป็นไปตามขั้นตอนกฎหมายและรับฟังจาก กมธ. และทุกพรรคการเมือง และภาคประชาชน โดยขอให้เป็นหน้าที่รัฐสภา ส่วนครม.จะเดินหน้าแก้ปัญหาเศรษฐกิจ” น.ส.รัชดา กล่าว

ขณะที่พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงการแสดงออกทางการเมืองของนักเรียนและนักศึกษาว่า สิ่งที่เกิดขึ้นในสถานศึกษาหรือในโรงเรียนต่างๆ ในขณะนี้หลายอย่างไม่อยากให้เป็นประเด็นต่อไป และจากที่ได้รับฟังความเห็นจากเด็กบางส่วน พบว่ามีการข่มขู่ (Bully) หากเด็กคนใดไม่ร่วมในการแสดงออกอาจถูกแกลั่นแกล้ง หรือไม่ให้เข้าร่วมกลุ่มร่วมชมรม ซึ่งเป็นเรื่องอันตราย

“ผมรับฟังความเห็นจากเด็กๆมาอีกที บางทีในสถาบันศึกษาของตัวเองไม่ว่าระดับไหนก็ตาม มีการ Bully กัน ถ้าใครไม่ร่วมถูกกีดกันไม่ให้เข้าชมรม ผมคิดว่านี้คือเรื่องอันตราย ผมเพียงยกตัวอย่างให้ฟังเฉยๆ บางคนไม่อยากมีส่วนร่วมแต่ถูก Bully ก็ขอให้ทุกคนหารือด้วยความเป็นเหตุเป็นผลแล้วกัน” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ด้านพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เรื่องนี้จะต้องมีคนดู และสร้างความเข้าใจให้กับเด็กๆ ส่วนจะขยายเป็นวงกว้างแล้วทางกระทรวงศึกษาธิการต้องลงไปดูแลด้วยหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับคนที่สนับสนุน ขอให้ลองคิดดูให้ดีว่าการทำในลักษณะนี้นั้นเหมาะสมหรือไม่

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (18 ส.ค. 63)

Tags: , , ,
Back to Top