“อนุทิน” ปัดขัดแย้งพรรคร่วมรัฐบาลปมแก้รธน. ชี้เป็นจุดยืนของภูมิใจไทยตั้งแต่หาเสียง

นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงกรณีพรรคภูมิใจไทยแสดงจุดยืนเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า พรรคฯได้แสดงท่าทีชัดเจนเกี่ยวกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตั้งแต่ตอนหาเสียงเลือกตั้ง

และก่อนการเข้าร่วมรัฐบาลแล้ว รวมถึงเรื่องนี้ได้มีการแถลงนโยบายและประกาศต่อรัฐสภาด้วย ซึ่งทุกอย่างเป็นไปตามการเมืองระบอบประชาธิปไตย และไม่มีความขัดแย้งกับพรรคร่วมรัฐบาล เพราะวันนี้พรรคร่วมรัฐบาล วิปรัฐบาลและวิปฝ่ายค้านก็มีแนวทางเดียวกัน ในการแก้ไขมาตรา 256 เพื่อให้มีการจัดตั้งสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ (สสร.) ที่มาจากประชาชน

นายอนุทิน กล่าวว่า เป็นเรื่องของแต่ละพรรคการเมืองที่มีแนวคิดและจุดยืนของตัวเอง ไม่ใช่แนวคิดของรัฐบาล และกระบวนการยื่นญัตติเป็นของแต่ละพรรคการเมือง ไม่ใช่เรื่องของรัฐบาลเช่นกัน ส่วนจะมีร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญของรัฐบาลหรือไม่ ขณะนี้ยังไม่ได้พูดคุยกัน

อย่างไรก็ตาม ปฏิเสธแสดงความเห็นประเด็นที่มาของ ส.ว.เพราะเมื่อมี ส.ส.ร. ที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชนแล้ว ทุกอย่างก็จะดำเนินการไปตามที่ ส.ส.ร.กำหนด ส่วนจะแก้ไขรัฐธรรมนูญในประเด็นใดบ้างนั้นควรเป็นประเด็นที่ทำแล้วเกิดประโยชน์กับประชาชน เกิดเสถียรภาพในประเทศและธำรงไว้ตามระบอบประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เพื่อให้เป็นรัฐธรรมนูญฉบับประชาชนอย่างแท้จริง

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (21 ส.ค. 63)

Tags: , , , ,
Back to Top