‘อนุทิน’ ขอบคุณ อสม.ดูแลประชาชนช่วงโควิด-19

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีและตน ขอขอบคุณ อสม.ทั่วประเทศกว่า 1,040,000 คน ด้วยใจจริงที่ทำงานอย่างหนักตลอดช่วงเวลาที่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ทั้งการลงพื้นที่เคาะประตูบ้าน เฝ้าระวังประชาชนกลุ่มเสี่ยง คัดกรอง และให้ความรู้แก่คนในชุมชน ช่วยให้คนไทยปลอดภัยจากโรคโควิด 19 ประเทศพ้นวิกฤติมาจนเป็นที่ชื่นชม และได้รับการยอมรับจากนานาประเทศทั่วโลก ซึ่งการทำงาน อสม. สมกับเป็นหมอคนแรกของครอบครัว ดูแลสุขภาพคนในชุมชนเชิงรุกเคาะประตูบ้าน ที่ไม่มีประเทศใดในโลกทำได้

ซึ่งผลจากการทำงานอย่างเสียสละ นายกรัฐมนตรีจึงได้อนุมัติค่าเสี่ยงภัยให้แก่ อสม.รายละ 500 บาท เป็นเวลา 7 เดือน เพราะเข้าใจการทำงานของ อสม. หากสถานการณ์โรคโควิด 19 ยังมีอยู่ก็จะไม่ทอดทิ้งและดูแลเรื่องค่าเสี่ยงภัยต่อไป

“แม้ว่าขณะนี้สถานการณ์ของโรคโควิด 19 ของประเทศจะดีขึ้นแล้ว แต่ขอให้ อสม. ช่วยกระตุ้นเตือน ให้ความรู้ สร้างความเข้าใจกับคนในชุมชนว่าอย่าประมาท การ์ดอย่าตก การป้องกันตัวเองยังสำคัญ ออกนอกบ้านเท่าที่จำเป็น หน้ากากอนามัย/ หน้ากากผ้าอย่าให้ขาด ใส่ตลอดเวลาที่ออกนอกบ้าน ล้างมือบ่อยๆ เพื่อให้คนไทยปลอดภัย ปลอดโรค ประเทศไทยยังมีโอกาสกลับมาพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ได้อีก ขอให้อย่าตระหนก เรามีระบบการควบคุมโรค และระบบการดูแลรักษาที่ดี หากป่วยก็รักษาให้หายได้” นายอนุทินกล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (22 ส.ค. 63)

Tags: , , , ,
Back to Top