ทีมหาเสียง ‘ทรัมป์’ ประกาศนโยบายเลือกตั้ง ลั่นทำแน่หากเป็นปธน.อีกสมัย

ทีมหาเสียงของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้ประกาศนโยบายชุดหลักเพื่อใช้หาเสียงให้ปธน.ทรัมป์ได้รับเลือกเป็นผู้นำประเทศอีกสมัย ก่อนการประชุมใหญ่พรรครีพับลิกัน (RNC) จะเปิดฉากขึ้น

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นโยบายดังกล่าวมีสโลแกนว่า “Fighting for You” โดยเน้นที่การจ้างงาน การกำจัดโรคโควิด-19 บริการดูแลสุขภาพ การศึกษา การอพยพเข้าเมือง นวัตกรรม นโยบายต่างประเทศ และขอบข่ายอื่นๆ

หากได้เป็นผู้นำอีกสมัย ปธน.ทรัมป์ได้ให้คำมั่นในการสร้างงานเพิ่ม 10 ล้านตำแหน่งใน 10 เดือน พัฒนาวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 ภายในสิ้นปีนี้ ส่งมนุษย์ไปประจำการบนดวงจันทร์ และส่งมนุษย์ไปดาวอังคารเป็นครั้งแรก

นอกจากนี้ ทีมหาเสียงยังระบุว่า ปธน.ทรัมป์ จะเดินหน้าตามนโยบาย “America First” ต่อไป

ปธน.ทรัมป์ “จะชี้แจงแผนการเหล่านี้เพิ่มเติมระหว่างการกล่าวสุนทรพจน์เพื่อตอบรับการเสนอชื่อชิงตำแหน่งอย่างเป็นทางการในวันพฤหัสบดีนี้” ทีมหาเสียงระบุ “ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่จะถึงนี้ ท่านประธานาธิบดีจะชี้แจงรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับแผนงานของเขาผ่านการกล่าวสุนทรพจน์ที่เน้นเรื่องนโยบายเป็นหลักในแคมเปญหาเสียง”

ทั้งนี้ ปธน.ทรัมป์มีกำหนดการกล่าวสุนทรพจน์ตอบรับการเสนอชื่ออย่างเป็นทางการจากสนามหญ้าฝั่งใต้ของทำเนียบขาวในวันพฤหัสบดี แม้มีเสียงวิจารณ์ว่าเขาไม่ควรใช้ทรัพย์สินของรัฐเพื่อใช้ประกอบการหาเสียง

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (24 ส.ค. 63)

Tags: , , ,
Back to Top